Học đường

Chuyện cay đắng của những thí sinh trượt trường Công an nhiều năm chỉ vì thiếu 0,05 điểm

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Thực sự buồn nếu mất cơ hội đỗ Đại học chỉ vì những thí sinh gian lận chiếm mất chỗ”- chia sẻ của một thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 khi chỉ thiếu 0,05 điểm và đã 4 lần trượt trường Công an với điểm số “sát nút”.

5 trước trượt vì thiếu 0,25 - năm sau trượt vì thiếu 0,05 điểm

Đó là trường hợp của em Hoàng Bá Hùng (sinh năm 1988, TP Nam Định) đã 3 năm tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Năm nay, Hùng nộp hồ sơ xét nguyện vọng vào trường Học viện An ninh.

Theo trang Vietnammoi đăng tải, Hùng chia sẻ: “Em đã quyết định không tiếp tục học ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Hà Nội để về ôn thi lại. Năm ngoái, em thi được 26 điểm khối D1 nhưng thiếu 0,25 điểm để vào được Học viện An ninh. Vì quá yêu thích ngành này nên em đã quyết định không đi học nguyện vọng 2 ở trường khác mà tiếp tục ôn và thi lại một lần nữa”.

Hoàng Bá Hùng đã nhập học ngành Quản trị Kinh doanh năm 2018 của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Ảnh: Vietnammoi.

Tổng điểm 3 môn khối D1 của Hùng được 24,4 điểm, cộng cả điểm ưu tiên vùng là 0,25 thì điểm xét tuyển của em là 24,65 điểm. So với điểm chuẩn (đối với thí sinh Nam ngành Nghiệp vụ An ninh tại Học viện An ninh xét theo tổ hợp D1 Toán - Văn - Tiếng Anh là 24,7 điểm), em còn thiếu 0,05 điểm để trúng tuyển được vào Học viện An ninh.

Hiện tại, nam sinh đã chuyển hướng sang học ngành kinh tế. Với điểm xét tuyển là 24,65 điểm, Hùng đã đỗ vào ngành Quản trị Kinh doanh của trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Thiếu 0,05 điểm, nam sinh cay đắng 4 lần trượt trường Công an

Theo báo VietNamNet đưa tin, đó là tâm sự của nam sinh chỉ thiếu 0,05 điểm để đạt được ước mơ là trở thành chiến sĩ công an trong một bức thư gửi báo Vietnamnet.

Nguyên văn lá thư của thí sinh vừa dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 như sau: “Có lẽ, câu chuyện tôi sắp kể dưới đây sẽ có nhiều người khác cũng đang có tâm trạng như vậy!

Tôi là một trong số gần 1 triệu thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Tôi là một chiến sĩ nghĩa vụ công an bước vào kỳ thi với niềm mong mỏi và hy vọng rất lớn. Từ nhỏ, tôi đã có ước mơ trở thành chiến sĩ công an và Học viện Cảnh sát là ngôi trường mơ ước mà tôi ao ước theo học.

Sau những lần thi thất bại trước đó, tôi quyết định bước chân vào lính để hi vọng có thể tiếp tục ước mơ đang còn dang dở của mình. Vào lính nghĩa vụ tôi ngày đêm nỗ lực đèn sách với quyết tâm cao nhất.

Và ngày bước vào kỳ thi, tôi đã hy vọng rất nhiều.

Nhưng rồi bao nhiêu hi vọng đó đã trở thành nỗi thất vọng với kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Chỉ thiếu 0.05 điểm nữa thôi là tôi sẽ đỗ được vào Học viện Cảnh sát, nhưng, điều đó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực được có thể vì những gian lận trong kỳ thi này.

Sáu năm tuổi trẻ để theo đuổi một ước mơ sẽ tan thành mây khói. Tôi rất mong Bộ GD-ĐT và Bộ Công an trả lại công bằng cho tất cả các thí sinh!”.

Ảnh minh họa.

Bình (tên thí sinh đã được thay đổi) kể trên trang này: Em sinh năm 1994, tức là đã đeo đuổi ước mơ thi vào ngành công an từ năm tốt nghiệp lớp 12 cho đến tận bây giờ.

Sau 3 lần thi đầu, theo quy định của Bộ Công an thí sinh ở khu vực 2, khu vực 3 dự thi không được quá 20 tuổi, Bình vẫn chưa chạm được vào giấc mơ. Để theo đuổi ước mơ, em quyết tâm vào làm lính nghĩa vụ để có thể được dự thi vào ngành tiếp. Tức là đến lần thi thứ 3 vào năm 2014 là năm cuối cùng trong giới hạn độ tuổi. Năm 2015, Bình theo học 1 trường Đại học ngoài nhưng vì không yêu thích nên em bỏ. Sau 2 năm nghĩa vụ mới được thi tiếp ngành Công an và em thi tiếp từ 2016 đến nay.

Trong các năm thi, năm thiếu nhiều nhất cũng chỉ 1 điểm so với mức điểm chuẩn của trường. Năm nay, Bình thiếu chỉ 0,05 điểm.

Điểm các bài thi năm nay của Bình là 21,6, cộng với 2 điểm ưu tiên nghĩa vụ và 0,5 điểm khu vực, Bình có tổng điểm xét tuyển là 24,10. Trong khi mức điểm chuẩn trúng tuyển của Học viện Cảnh sát là 24,15.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất