Học đường

Cấu trúc đề thi Toeic mới có gì khó mà cơn sốt hàng chục nghìn sinh viên đăng ký dự thi vẫn ngày một nóng hơn?

Đinh Anh
Chia sẻ

3h sáng đã kín người xếp hàng, buổi chiều 13h30 mới mở cửa nhưng từ hơn 12h đã thông báo hết lượt đăng ký. Nhiều người đành bỏ về chờ ngày tiếp theo.

Chưa có năm nào không khí thi toeic lại nhộn nhịp như những ngày cuối năm 2018 này. Hàng ngàn sinh viên tại Sài Gòn đã phải thấp thỏm, thức trắng đêm trước trung tâm IIG để giành được xuất thi trước tháng 2/2019.

Theo thông tin mới nhất, từ ngày 15/2/2019, đề thi Toeic sẽ có độ khó tăng, số lượng câu thay đổi trong mỗi phần. Thông tin này chính là nguyên nhân khiến nhiều học sinh, sinh viên hoang mang và gấp rút cắp hồ sơ đi thi.

Clip: Sinh viên chen lấn, xô đẩy để giành được xuất thi tại Sài Gòn

Sự chen lấn, xô đẩy nhau để giành được xuất thi “vàng” đã bắt đầu từ đêm ngày 01/12/2018, tuy nhiên đến hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu “nguội” đi. Từ cổng chính cho đến cổng phụ, không khí ngột ngạt, bức bách vẫn không cản được bước chân của sinh viên.

Vậy cấu trúc thi mới vào tháng 2/2019 sẽ thay đổi những gì?

Dưới góc độ của 1 thí sinh, dễ thấy là đề thi TOEIC cấu trúc mới sẽ có độ khó cao hơn, vì số lượng câu hỏi ở những phần dễ (Part 1, 2, 5) đều bị giảm xuống; trong khi phần khó lại tăng lên (part 3, 6, 7); hơn nữa còn xuất hiện thêm những dạng câu hỏi mới & khó ở Part 3, 4, 6, 7.

Tuy nhiên, trái với nhận định của nhiều thí sinh & giáo viên TOEIC, trong một thông báo chính thức, ETS đã nhấn mạnh: ngoài sự điều chỉnh về cấu trúc & số lượng câu hỏi ở mỗi Part; những yếu tố khác của đề thi TOEIC mới sẽ “giữ nguyên không đổi” so với đề thi hiện tại. Theo ETS, những yếu tố như công tác tổ chức thi, tổng số câu hỏi, độ dài bài thi, thời gian làm bài, chất lượng bài thi sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, rất có thể sẽ thay đổi thang điểm và độ khó của bài thi.

Cảnh tượng hiếm thấy trong các kì thi Toeic từ trước đến nay tại Việt Nam

Sinh viên xếp hàng dài từ tầng 1 đến hết tầng 8

Không khí tại đây khá ngột ngạt nhưng các sinh viên vẫn cố gắng chờ đợi đến lượt mình

Trước khu vực đăng ký, sinh viên vẫn xếp hàng dài la liệt như thế này

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất