Học đường

Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ phải giải trình vì 'không quan tâm thí sinh Đường lên đỉnh Olympia' trong trận chung kết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước đó, trong ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" vào ngày 15/9, Cần Thơ có 1 thí sinh góp mặt là em Nguyễn Bá Vinh nhưng bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ không tham dự. 

Theo Vietnamnet thông tin, UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi các sở, ban ngành yêu cầu chuẩn bị nội dung trả lời báo chí tại cuộc họp báo quý III sắp tới.

Trong đó, yêu cầu Sở GD-ĐT chuẩn bị nội dung trước thông tin “Ban giám đốc Sở không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ thi “Đường lên đỉnh Olympia vòng thi chung kết”; cụ thể là thí sinh Nguyễn Bá Vinh, học sinh lớp 12C, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng. Kết thúc cuộc thi, Bá Vinh về đích ở vị trí thứ 3 với 120 điểm.

Nam sinh Nguyễn Bá Vinh.

Cụ thể, theo Người lao động thông tin, nhiều ngày qua, dư luận tại TP Cần Thơ và trên mạng xã hội đặt vấn đề, trong ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” vào ngày 15/9, Cần Thơ có 1 thí sinh góp mặt là em Nguyễn Bá Vinh nhưng bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ không tham dự.

Nhiều lãnh đạo “đội mưa” để cổ vũ cho Bá Vinh. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, lãnh đạo TP, một số sở, ngành và khoảng 1.000 học sinh đã đội mưa cổ vũ cho Bá Vinh tại công viên Lưu Hữu Phước. Ngoài ra, khi Bá Vinh về đến sân bay Cần Thơ được một Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ra đón và tặng hoa, còn bà Thắm không có mặt…

Mới đây, ngày 25/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh ký quyết định tặng bằng khen cho học sinh Nguyễn Bá Vinh vì có thành tích tốt tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 19.

Tiền thưởng theo quy định tại Điều 73, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31-7-2017 của Chính phủ, từ nguồn khen thưởng của thành phố.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất