Học đường

Việt Nam xếp vị trí trung bình - 41/88 quóc gia trong bảng xếp hạng năng lực tiếng Anh

Hà Anh
Chia sẻ

Theo thống kê của Tổ chức giáo dục Education First (EF), năng lực tiếng Anh của người Việt Nam năm 2018 xếp thứ 41/88 quốc gia và vùng lãnh thổ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.

EF - Education First là Tổ chức giáo dục quốc tế hàng đầu cung cấp các khóa học du học ngôn ngữ ngắn hạn mà qua đó, các bạn học sinh sẽ có những trải nghiệm thực sự thú vị khi không chỉ là học ngoại ngữ với bạn bè quốc tế mà còn được sống cùng chính ngôn ngữ phổ biến này. Trải qua hơn 50 năm phát triển, EF Education First có hệ thống trường quốc tế với hơn 40 điểm trường và hơn 500 văn phòng tại khắp mọi nơi trên thế giới. Việc đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của tổ chức này dựa trên dữ liệu kiểm tra của những người đã làm bài kiểm tra Anh ngữ Tiêu chuẩn EF (EF SET). Đây cũng là bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa miễn phí đầu tiên trên toàn thế giới.

Năm nay, Việt Nam xếp thứ 41 trong số 88 quốc gia được đưa vào bảng xếp hạng. So với các năm trước thì năm nay Việt Nam tụt 7 bậc do có thêm 8 quốc gia vào vũng lãnh thổ tham gia vào khảo sát.

Tổ chức giáo dục Education First đã chỉ ra các vùng của Việt Nam thông thạo tiếng Anh nhất là Đông Nam Bộ, Đồng bằng Sông Hồng.

Tại châu Á, EF kết luận Việt Nam xếp thứ 7/21 quốc gia, sau Singapore, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Hồng Kông, Hàn Quốc ở châu Á và thuộc nhóm có năng lực tiếng Anh trung bình. Điều này cũng trùng khớp với điểm trung bình của người dự thi bài thi EPI của Việt Nam là 53,12 (năm 2017 là 53,43) - đang ở mức trung bình.

Bảng xếp hạng EF năm 2018, Việt Nam đứng thứ 41

Cũng theo bảng xếp hạng này, Thụy Điển xếp hạng cao nhất về chỉ số thông thạo Anh ngữ. Hà Lan xếp vị trí thứ hai.

Theo báo cáo chỉ số thông thạo Anh ngữ toàn cầu năm nay, Châu Âu vẫn dẫn đầu thế giới về mức độ thông thạo Anh ngữ, với 8/10 quốc gia dẫn đầu bảng xếp hạng.

Châu Phi thể hiện sự tiến bộ về sự thông thạo Anh ngữ hơn những châu lục khác, với Algeria, Ai Cập và Nam Phi tăng từ 2 điểm trở lên.

Châu Mỹ La Tinh là châu lục duy nhất có chỉ số thông thao Anh ngữ giảm nhẹ. Điểm số giữa các quốc gia khá đồng đều, chỉ có khoảng cách nhỏ giữa các quốc gia trong khu vực.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất