Học đường

Eton College - ngôi trường đào tạo 'người đứng đầu' mà Hoàng tử Harry phải vất vả biết bao mới có thể đỗ vào

Luckysmile
Chia sẻ

Eton College là cái nôi đào tạo ra hầu hết những con người kiệt xuất hàng đầu xứ sở sương mù bao gồm cả Hoàng tử Harry và Thủ tướng David Carmeron.

Không nổi tiếng toàn cầu như Oxford hay Cambridge, nhưng hầu như mọi công dân Anh đều có thể trả lời vanh vách tên khi được hỏi Hoàng tử Harry đã tốt nghiệp trường nào, đủ để thấy danh tiếng lẫy lừng của trường Eton College.

Trường tọa lạc tại làng Eton, gần Windsor, Berkshire và có tuổi đời khá lớn. Được xây dựng từ thế kỷ 15 bởi vua Henry VI của Anh với vai trò “The King's College of Our Lady of Eton besides Wyndsor”, Eton là một trong những trường quý tộc nổi tiếng nhất nước Anh.

Eton là một trong những ngôi trường cổ của nước Anh.

Eton được xem như “sân sau” của Đại học Cambridge và Oxford trong nhiều thế kỷ. Cũng bởi danh tiếng quá lớn nên hiện nay dù học phí tại đây không còn giữ kỷ lục đắt nhất nước Anh, Eton vẫn được gắn mác quý tộc và nhà giàu số một.

Dẫu mang danh là trường nhà giàu, trường quý tộc nhưng để được nhận vào học tại đây không phải chỉ có tiền là đủ. Các học sinh theo học dưới ngôi trường này phải trải qua vòng kiểm tra đầu vào và phỏng vấn vô cùng khắt khe. Mỗi năm có tới hàng nghìn học sinh đăng ký nhưng chỉ tiêu trường chỉ nhận 250 người đạt kết quả thi vòng loại tốt nhất.

Ngôi trường khắc nghiệt nhằm đào tạo ra “những người đứng đầu”

Eton áp dụng lối giáo dục “quân sự hóa” trong chương trình giảng dạy của mình. Sự nghiêm khắc trong cách giáo dục này nhằm đẩy mạnh tinh thần kỷ luật và ý thức hợp tác giữa học sinh. Với họ, muốn là người đứng đầu thì tinh thần kiên cường, nề nếp quy củ và kỉ luật cao phải được đặt lên hàng đầu, và đức tính đó phải rèn luyện ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.

Hoàng tử Harry khi còn học tại Eton

Học sinh tại Eton cũng có những nỗi khổ vô hình khó lòng giải bày cùng ai. Đó là áp lực khi bạn sống và học tập trong môi trường toàn nhân tài, những người xuất chúng, địa vị và thuộc dòng dõi hoàng gia, ắt hẳn mọi thứ sẽ không dễ dàng. Bạn sẽ phải cố gắng đến 200% sức lực của mình để chứng minh khả năng, chứ không đơn thuần hưởng những ngày tháng tươi đẹp nhàn nhã của thời học sinh.

Cả hoàng tử William cũng theo học tại ngôi trường danh giá này.

Ngoài ra, mỗi năm học sinh tại đây có hơn 40 bài kiểm tra khác nhau về thể chất, trí tuệ khó nhằn không phải ai cũng có thể làm được. Chưa kể, ngay từ khi ngồi trển ghế nhà trường, các học sinh tại đây đã được hướng dẫn cách vận động tranh cử để nâng tầm ảnh hưởng của mình.

Đó là lí do vì sao, có rất nhiều chính trị gia từng là cựu học sinh trường Eton. Theo thống kê cho thấy, ngôi trường đã đào tạo thành công không chỉ Hoàng tử Hary, mà thủ tướng thứ 19 của nước Anh David Cameron cũng là cựu học sinh tại trường này. Ngoài ra, thủ tướng Thái Lan và Bắc Ireland cũng được cho là theo học tại đây.

Nhưng học sinh tại đây cũng sở hữu những thứ khiến người ta ao ước

Bữa ăn đậm chất quý tộc

Nếu may mắn được dạo một vòng căn tin nhà trường, chắc bạn sẽ há mồm kinh ngạc với lượng thức ăn được phục vụ nhiều, ngon và đẹp chẳng khác gì khách sạn 5 sao. Từ sườn, gà nướng cay kiểu Bồ Đào Nha, đến đùi vịt om confit kiểu Pháp, dê, thịt gà cay kiểu Nando… Rồi tới salad cũng có hơn 7 loại để lựa chọn, tráng miệng thì vô vàn các kiểu… đảm bảo khiến cho học sinh sang chảnh khó chiều nhất cũng sẽ vừa lòng.

Bánh mì và mứt được bày một góc nhỏ và trang trí rất đáng yêu

Bánh ngọt mà cũng nhiều loại nhiều vị thế này này

Đồng phục sang chảnh nhìn là biết quý tộc

Bộ trang phục mang kiểu dáng tuxedo y hệt các nhà quý tộc xưa. Bộ đồng phục bao gồm áo sơ mi trắng cùng vest đen, quần tây và giày da kèm thêm cà vạt hoặc phụ kiện ngoài này có trị giá 700 bảng Anh (tương đương 20 triệu đồng).

Đồng phục sang chảnh đậm chất quý tộc Anh.

Những sự khác biệt được đính kèm trên bộ tuxedo khiến cho những sinh viên xuất sắc nổi bật trong đám đông và cảm nhận được cảm giác tự hào và vinh dự. Nếu một người được gắn thêm một chiếc cúc màu vàng, chứng tỏ họ là người ưu tú nhất và có quyền tham gia vào hội đồng trường.

Có cơ hội gặp gỡ những nhân vật ưu tú của thế giới

Học tập tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều gương mặt ưu tú của thế giới. Sẽ ra sao nếu một ngày Nữ hoàng Anh đến thăm trường bạn? Eton là một ngôi trường có thể mời được những người mà cả đời này bạn tưởng mình chỉ có thể gặp trên tivi, quá tuyệt đúng không.

Bạn sẽ có dịp được gặp Nữ Hoàng Anh hay…

…nói chuyện với Tổng thống Nga nếu theo học tại Eton

Chia sẻ

Bài viết

Luckysmile

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất