Học đường

Được dự hội nghị 'diên hồng' mang tên họp phụ huynh: Bức ảnh khiến triệu học sinh thèm muốn

Vương Phi
Chia sẻ

Được cùng cha mẹ tham gia buổi họp phụ huynh, lắng nghe trọn vẹn nhận xét của các thầy, cô giáo về mình có lẽ là niềm mong ước của tất cả các bạn học sinh.

Khỏi phải nói chắc ai cũng hiểu buổi họp phụ huynh đem đến áp lực nặng nề như thế nào cho các bạn học sinh. Dịp cuối năm, không ít người canh cánh nỗi lo sẽ mất Tết chỉ vì những thông tin được thầy cô giáo phản ánh trong buổi họp phụ huynh.

Tuy nhiên, mới đây dân mạng lại lan truyền một số bức ảnh chụp khung cảnh buổi họp phụ huynh đáng mơ ước. Đó thay vì phải co ro cúm rúm nghe lén ngoài hành lang hay vạ vật ẩn nấp thì học sinh cũng được mời tham gia hội nghị diên hồng.

Phụ huynh 1 bên học sinh 1 bên cùng tham gia hội nghị diên hồng.

Bức ảnh chụp phụ huynh ngồi một bên, học sinh một bên trong lớp trong buổi họp phụ huynh này hiện đang gây bão mạng xã hội.

Quả thực rất ít trường học, giáo viên lại có cách làm “dân chủ” như vậy. Việc này không chỉ giúp giải tỏa áp lực cho các bạn học sinh mà còn giúp họ có cơ hội được lên tiếng và cảm nhận về những gì giáo viên chủ nhiệm nhận xét về mình.

Quả thực buổi họp “3 mặt 1 lời” này xứng đáng là niềm mơ ước của hàng triệu hóc inh cả nước. Vì thế, ngay sau khi chia sẻ, nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Hình ảnh học sinh tham gia họp cùng phụ huynh gây sốt mạng xã hội.

“Cô nhận xét đến bạn nào, phụ huynh có thể tung cước luôn, đỡ phải về nhà tìm roi”, một nickname hài hước.

“Năm lớp 9 lớp mình cũng được tham gia hội nghị diên hồng kiểu này. Học sinh ngồi cuối phụ huynh ngồi trên - một cảm giác thật yomost”, bạn T.A viết.

“Buổi họp phụ huynh này kịch tính căng thẳng thật, ước gì lớp mình cũng được như này, đỡ phải nơm nớp lo sợ trong âm thầm lặng lẽ”, bạn Q.H bình luận.

Trước đó, cụm từ “họp phụ huynh” đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất