Hoa khôi du học sinh Việt được viện nghiên cứu lớn nhất thế giới giữ lại làm việc

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau 5 năm du học, cô gái 9x này đã chính thức tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, được Viện nghiên cứu và trị liệu ung thư hàng đầu thế giới giữ lại để làm việc.

Vũ Nam Phương sinh năm 1994, đến từ TP HCM. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao lý tưởng, là Hoa khôi của một cuộc thi lớn lại học giỏi, thông minh thế nhưng với Phương, nhan sắc không phải là một tài năng, vẻ đẹp bên ngoài rồi cũng có lúc tàn phai. Đam mê lớn nhất của Phương vẫn là y học và cô mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều người với vốn kiến thức mình có. Đó mới là mục tiêu sống, lý tưởng sống của cuộc đời cô. Cô hoa khôi du học sinh Việt thế giới năm 2015 vừa chính thức tốt nghiệp đại học tại Mỹ với tấm bằng xuất sắc về Chẩn đoán hình ảnh y tế liên quan đến y học phóng xạ của Viện nghiên cứu và trị liệu ung thư hàng đầu thế giới - UT MD Anderson Cancer Center (Houston, bang Texas, Mỹ).

Vũ Nam Phương (sinh năm 1994) vừa chính thức tốt nghiệp đại học tại Mỹ với tấm bằng xuất sắc về Chẩn đoán hình ảnh y tế liên quan đến y học phóng xạ của Viện nghiên cứu và trị liệu ung thư hàng đầu thế giới - UT MD Anderson Cancer Center (Houston, bang Texas, Mỹ).

Sau khi tốt nghiệp, Viện nghiên cứu và trị liệu ung thư hàng đầu thế giới cũng đã giữ Phương lại để làm việc. Đây là môi trường đào tạo, giáo dục cho những ai theo đuổi ngành y dược tại TP Houston - nơi có trung tâm y tế lớn nhất thế giới - Texas Medical Center.

Cô gái trẻ xinh đẹp này còn nhận được giải “Outstanding Academic Award” cho sinh viên xuất sắc toàn diện về học tập, nghiên cứu và Cúp “Honor Roll” dành cho sinh viên toàn diện và xuất sắc nhất từ trường đại học.

Hoa khôi du học sinh Việt 2015 rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp

Cô lựa chọn áo dài để mặc trong lễ tốt nghiệp, mang hình ảnh đẹp của con gái Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế

Với chiều cao nổi trội (1m78), gương mặt xinh xắn cùng thành tích học tập vô cùng ấn tượng, năm 2015 cô gái đến từ TP HCM đã nộp hồ sơ đăng kí thi hoa khôi, sau đó vượt qua 500 du học sinh Việt trên toàn thế giới để trở thành hoa khôi du học sinh Việt thế giới lần đầu tiên.

Điểm trung bình GPA các môn trong 4 năm của Phương ở UT MD Anderson luôn đạt mức gần tuyệt đối hoặc tuyệt đối (3.94 - 4.0/4.0). Cô bạn còn là thành viên của Hội sinh viên Ưu tú Phi Theta Kappa (Hội những sinh viên giỏi toàn cầu, có điểm GPA trung bình trên 3,7); nhận Giấy khen President's list 2013 - 2015 (giấy khen của trường dành cho những sinh viên học Fulltime có GPA trên 3,7); thành viên của Lambda Nu - National Honors Society cho ngành Khoa học phóng xạ hình ảnh.

Người đẹp Nam Phương cho rằng, với phụ nữ, quan trọng nhất là phải độc lập. Đặc biệt, trong thời buổi này, cần phải bản lĩnh, tự chủ mọi thứ. Học ngành y không phải là điều đơn giản, áp lực học, thực tập thực sự rất căng thẳng nhưng Phương vẫn cố gắng học tập, đạt điểm GPA tốt nghiệp 4.0/4.0 - một con số đáng ngưỡng mộ. Phương kể rằng, hàng ngày cô bạn ra khỏi nhà từ từ 7h sáng, đến tận 11h đêm mới về. Ngay cả thứ Bảy cũng phải đi học. Thời gian của những năm học cuối, Nam Phương tập trung hoàn thành chương trình học và thi chứng chỉ X-ray, chứng chỉ về CT (hình ảnh cắt lớp), PET CT trong phát hiện ung thư và IR (điện quang can thiệp) để sau này phục vụ cho công việc.

Phương chia sẻ, điều khiến cô vất vả, khó khăn nhất khi học ngành y chính là có quá nhiều thuật ngữ sử dụng trong các nghiên cứu để tham khảo. Nữ sinh Việt cho biết, mặc dù rất mệt mỏi và căng thẳng nhưng khi nhìn thấy những nụ cười của các bệnh nhân bị ung thư ở bệnh viện cô thực tập thì cô lại có thêm động lực để cố gắng hơn nữa. “Có trường hợp bị ung thư xương phải lắp kim loại vào cột sống, bị cắm ống hóa trị đầy người, nhưng họ vẫn đùa giỡn với mình. Hình ảnh một phụ nữ trông rất yếu sau khi xạ trị và hóa trị, được người chồng nắm tay rồi ôm từ phía sau khiến mình xúc động, không thể quên. Mình nhận ra công việc mình đang theo đuổi có tầm quan trọng rất lớn và từ đó càng cố gắng học tốt hơn.”, Phương chia sẻ.

Với chiều cao 1m78, Nam Phương không hề “lép vế” khi đứng cùng những người bạn phương Tây

Hiện tại, Phương đang làm việc bán thời gian tại khoa Hình ảnh phóng xạ, Bệnh viện UT MD Anderson 20 giờ/tuần. Ở đây chủ yếu là các trường hợp tai biến mạch máu não, chữa trị khối u ung thư bằng cách truyền thuốc chữa trị trực tiếp đến khối u thông qua nguồn cung cấp máu chứ không dùng ven tĩnh mạch như thông thường. Nữ du học sinh 9x tâm sự, dù là nam hay nữ, khi đã chọn ngành y thì họ đã chấp nhận hy sinh tiền bạc, sức khoẻ và tuổi trẻ của mình.

Hy vọng với tài năng và vốn kiến thức học tập được, cô gái xinh đẹp này sẽ thực hiện được mong ước của mình, đó là giúp đỡ được thật nhiều người mang trong mình những căn bệnh quái ác.

Nhan sắc cuốn hút, thần thái hơn người của hoa khôi du học sinh 2015

Những hình ảnh xinh đẹp của Nam Phương khi tham dự cuộc thi Hoa khôi du học sinh VIệt 2015

Xinh đẹp tựa nữ thần

Với chiều cao nổi trội (1m78), gương mặt xinh xắn cùng thành tích học tập vô cùng ấn tượng, năm 2015 cô gái đến từ TP HCM đã vượt qua 500 du học sinh Việt trên toàn thế giới để trở thành hoa khôi du học sinh Việt thế giới lần đầu tiên.

Người đẹp Nam Phương cho rằng, với phụ nữ, quan trọng nhất là phải độc lập. Đặc biệt, trong thời buổi này, cần phải bản lĩnh, tự chủ mọi thứ.

Hiện tại, Phương đang làm việc bán thời gian tại khoa Hình ảnh phóng xạ, Bệnh viện UT MD Anderson 20 giờ/tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất