Học đường

Đón Tết 'chất như nước cất' với bộ ảnh kỷ yếu phong cách Tết xưa đong đầy cả núi kỉ niệm

Vũ Hà
Chia sẻ

Với phong cách không đụng hàng ai, bộ ảnh kỷ yếu này đang "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng.

Ảnh kỷ yếu không chỉ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ thời đi học mà còn là cơ hội để các thành viên trong lớp thực hiện ý tưởng sáng tạo bá cháy mang phong cách của riêng mình. Vừa độc lạ, vừa mang ý nghĩa lại bắt trend dịp Tết, bộ ảnh kỷ yếu mang “hơi thở” Tết xưa của các bạn học sinh Hải Dương đang làm cộng đồng mạng chao đảo thời gian gần đây.

Được chia sẻ trên một nhóm giao lưu về chụp ảnh trên mạng xã hội, bộ ảnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân tình, đặc biệt các bạn học sinh phát hờn vì cũng muốn có bộ ảnh độc như vậy. Cũng theo chia sẻ của người đăng tải, để thực hiện được bộ ảnh “truất” như này, các thành viên cũng như ekip dành nhiều công sức đầu tư từ tìm bối cảnh, đạo cụ hay trang phục.

Bộ ảnh kỷ yếu mang phong cách Tết xưa gây sốt cộng đồng mạng

Có thể thấy, bối cảnh được thực hiện ở một khu dân cư đã cũ kèm nhiều đạo cụ mang đậm phong cách ngày xưa như lá cờ, băng rôn khẩu hiệu, bánh chưng, cành đào, hái hoa dân chủ… Điều đặc biệt hơn, trang phục thời ông bà được tận dụng làm bộ ảnh trở nên sống động và đẹp một cách lạ kỳ.

Không chỉ độc lạ, bộ ảnh còn khiến người xem bồi hồi về Tết xưa với biết bao kỷ niệm

Được biết, bộ ảnh kỷ yếu độc lạ này là của tập thể lớp 12K, hiện đang theo học tại trường THPT Hồng Quang (Hải Dương). Ý tưởng của bộ ảnh xuất phát từ việc nhiều bạn trẻ quên mất ý nghĩa của Tết xưa và mong muốn mọi người hãy yêu Tết, thấy được vẻ đẹp, giá trị của Tết nên các thành viên quyết định bắt tay thực hiện bộ ảnh này.

Không chỉ truyền tải được không khí Tết người xưa, đưa mọi người ngược lại quá khứ và ôn lại những kỉ niệm một thời đáng nhớ, chắc chắn sau khi cùng nhau chuẩn bị rồi chụp hình, tạo dáng… các thành viên sẽ thêm khăng khít, đoàn kết và nhất là cùng nhau tạo nên kỉ niệm thời học sinh không thể nào quên.

Hãy cùng quay trở về quá khứ để đón Tết cùng bộ ảnh kỷ yếu “chất như nước cất” này nhé!

Tấm ảnh đen trắng đúng chuẩn thời xưa

Ai còn nhớ cả làng xem chung 1 chiếc tivi không?

Vui nhất Tết xưa chính là lúc cả làng cùng nhau gói bánh chưng

Chị em đi du xuân nè

Cành đào không thể thiếu khi về quê ăn Tết

Mũ cối, đầu bổ luống… những điều đơn giản nhưng gợi nhớ mạnh mẽ về thời xưa

Những đôi dép tổ ong…

Ôi, cả xóm cùng thâu đêm trông nồi bánh chưng mới vui sao

Nhìn ảnh này không khác ảnh của ông bà được cách trong quyển sổ

Một chiếc tivi mang lại cả núi tiếng cười

Bộ ảnh khiến cả núi kỉ niệm ngày nào ùa về mạnh mẽ…

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất