Học đường

Đoạn tin nhắn đầy xúc động của sinh viên trường Y: ‘Mẹ ơi, năm nay con không phải trực Tết nữa rồi ạ’

Nhật Minh
Chia sẻ

Trực Tết là một trong những đặc thù của các sinh viên trường Y, mặc dù biết là sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cứu người, thế nhưng cảm xúc của riêng mỗi bạn trẻ trong thời khắc đặc biệt này lại khó nói hơn bao giờ hết.

Ngành Y là một trong những ngành nghề chịu nhiều vất vả nhất, từ con đường học làm sao để trở thành một bác sĩ tài, đức vẹn toàn cho đến quá trình công tác sau này, tất cả đều đòi hỏi sự hy sinh, chịu đựng ở mức độ rất lớn.

Và một trong những đặc thù không thể thiếu của sinh viên trường Y đó chính là trực Tết tại bệnh viện. Đây không những là nghĩa vụ mà còn là một trong những cơ hội hiếm hoi để sinh viên có thể tiếp xúc, va chạm trực tiếp với nghề, từ đó trau dồi kỹ năng cũng như kinh nghiệm nhằm phục vụ cho công việc tương lai. Và cũng bởi việc trực Tết nên một số gia đình có con đang theo đuổi con đường Y học mới “trông đứng trông ngồi” đứa con của mình về nhà đoàn tụ dịp cuối năm.

Mới đây, một đoạn tin nhắn giữa sinh viên trường Y với mẹ của mình đã khiến cư dân mạng không khỏi xúc động.

Đoạn hội thoại đầy xúc động của một sinh viên trường Y với mẹ của mình. Ảnh: HMU Xpress

Câu nói “Trực nốt đêm nay con về rồi ạ” đã chạm đến trái tim của nhiều người, đặc biệt là sự đồng cảm của các bạn sinh viên và gia đình có con đang học tập tại các trường Y. Đoạn tin nhắn trên cũng đồng thời nói lên mong muốn đón một cái Tết trọn vẹn bên người thân của cậu bạn sinh viên, một trong những điều mà hình như những năm về trước, bạn trẻ này không thể thực hiện được.

Bên dưới bài viết, đa phần cư dân mạng đều tỏ ra đồng cảm với các sinh viên trường Y, đồng thời cho rằng, để cứu lấy những tia hy vọng mong manh của một đời người thì các bác sĩ phải đánh đổi cả những niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc đời, gác lại mọi lo toan cá nhân để tập trung vào công việc.

“Có năm sáng 30 mới trực xong liền vội vàng bay về quê ngay. Dù không kịp đón giao thừa bên gia đình nhưng cảm giác được ăn bữa cơm đầu mùng 1 thấy ý nghĩa lắm”, bạn V.A bình luận.

Còn tài khoản có tên Q.H.N thì viết: “Niềm hạnh phúc lớn nhất của một đứa sinh viên trường Y như mình là đón một cái Tết bên gia đình, mong ước nhiều năm lắm rồi”.

“Mỗi nghề một nỗi khổ riêng, thế nhưng mình thấy bác sĩ là cực nhất, 365 ngày như một, đều bận rộn, tất bật với công việc”, bạn N.H.S.T nhận xét.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất