Học đường

Điểm danh những trường Đại học ở Trung Quốc nổi tiếng sở hữu dàn nữ sinh đẹp như hoa

Linh Chi
Chia sẻ

Các ngôi trường được mệnh danh là "lò đào tạo" minh tinh nổi tiếng này ở Trung Quốc là nơi tụ họp của những nữ sinh xinh đẹp như hoa như ngọc.

Các trường đại học chuyên đào tạo nghệ thuật ở Trung Quốc luôn khiến dân tình ghen tị bởi nhìn đâu cũng thấy những nữ sinh xinh đẹp hơn người.

Học viện Hý kịch Trung ương

Một cổng của trường Học viện Hý kịch Trung ương

Học viện Hý kịch Trung ương (Tên tiếng Anh: The Central Academy of Drama) là một trong ba trường đại học chuyên đào tạo về nghệ thuật lớn nhất ở Bắc Kinh, bên cạnh Học viện Múa Bắc Kinh và Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Trường đào tạo các ngành diễn xuất, đạo diễn, nhạc kịch,…

Hàng năm vào mỗi kỳ tuyển sinh, người ta lại được chiêm ngưỡng hàng trăm những nam thanh nữ tú đầy tiềm năng, được kỳ vọng là thế hệ mới của nền điện ảnh Hoa Ngữ đến ghi danh.

Học viện này cũng được mệnh danh là một trong những lò đào tạo minh tinh hàng đầu Trung Quốc khi sản sinh rất nhiều những diễn viên tài sắc vẹn toàn như: Chương Tử Di, Đường Yên, Mao Hiểu Đồng,…

Chương Tử Di là một trong những cựu sinh viên xuất sắc của Học viện Hý kịch Trung ương.

Học viện Hý kịch Thượng Hải

Học viện Hý kịch Thượng Hải

Học viện Hý kịch Thượng Hải được mệnh danh là 1 trong 5 “lò đào tạo minh tinh” hàng đầu Trung Quốc chuyên đào tạo nghệ thuật. Không chỉ sở hữu nhiều trai xinh gái đẹp tài năng, ngôi trường này còn nổi tiếng bởi đã từng đào tạo những mỹ nhân tài sắc đình đám: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng…

Phạm Băng Băng…

…Và Địch Lệ Nhiệt Ba là những cái tên nỏi tiếng từng tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh một trường đại học quốc lập hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực điện ảnh và được đánh giá là một trong những đại học lớn nhất và có tiếng nhất ở châu Á về điện ảnh. Trường này đào tạo bằng cấp cao đẳng, cử nhân và thạc sĩ trong nhiều lĩnh vực điện ảnh và có chỉ tiêu tuyển sinh, tỷ lệ thí sinh bị đào thải vào hàng cao nhất Trung Quốc.

Trong suốt những năm tháng hoạt động, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã đào tạo rất nhiều tên tuổi lớn của làng nghệ thuật và giải trí Trung Quốc từ đạo diễn, quay phim,… đặc biệt là hai diễn viên được xếp vào danh sách “Tứ đại hoa đán” là Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi. Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Trịnh Sảng,… cũng là cựu sinh viên của Học viện nổi tiếng này.

Đại Hoa đán Triệu Vy từng tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Học viện Múa Bắc Kinh

Học viện Múa Bắc Kinh

Là trường đào tạo diễn viên múa, Học viện Múa Bắc Kinh tụ tập nhiều nữ sinh xinh đẹp, thân hình chuẩn, vóc dáng mảnh mai, có phong thái và khí chất. Điều khiến ngôi trường này nổi tiếng không chỉ là những nữ sinh xinh đẹp có hình thể đẹp được tuyển chọn gắt gao mà còn bởi những mỹ nhân nức tiếng Trung Hoa từng theo học, đặc biệt phải kể đến: Dương Tử Quỳnh, Đổng Khiết, Chương Tử Di,… Trước khi được SM phát hiện và gia nhập Kpop, Victoria của nhóm f(x) cũng từng học múa dân gian tại học viện này.

Đôngr Khiết từng tốt nghiệp trường múa, thảo nào trong phim cô thể hiện tài năng này xuất sắc đến vậy.

Học Viện Âm nhạc Thượng Hải

Học viện Âm nhạc Thượng Hải

Học viện âm nhạc Thượng Hải là trường đại học âm nhạc lâu đời nhất Trung Quốc, trong lịch sử phát triển hơn 80 năm đã xây dựng lên các bộ môn cơ bản hùng hậu về mặt sáng tác âm nhạc, biểu diễn và nghiên cứu. Không hề kém cạnh những ngôi trường chuyên đào tạo nghệ thuật nổi tiếng của Trung Quốc, Học Viện Âm nhạc Thượng Hải cũng sở hữu nhiều nữ sinh tài năng ở lĩnh vực biểu diễn với vẻ đẹp sắc nước hương trời.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất