Học đường

Đi tìm những ngôi trường Đại học có nhiều Hoa hậu nhất Việt Nam

Hà Anh
Chia sẻ

Đây là những ngôi trường không chỉ nổi tiếng về thành tích giảng dạy học tập mà còn sở hữu rất nhiều những bóng hồng tài sắc đã đăng quang ngôi vi cao nhất của các cuộc thi Hoa hậu danh giá.

Đại học Ngoại thương

Ngôi trường danh giá đứng top 1 trong số các trường Đại học ở Việt Nam về chất lượng đầu vào, thành tích học tập giảng dạy, là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn học sinh. Điều đặc biệt hơn, Ngoại thương sở hữu rất nhiều nữ sinh nổi tiếng không chỉ học cực “đỉnh” mà còn vô cùng xinh đẹp, duyên dáng, hầu như thi cuộc thi Hoa hậu nào cũng rinh về rất nhiều giải thưởng. Chẳng trách ngôi trường này còn được mệnh danh là 'lò xuất thân' của nhiều hoa hậu nhất.

Nhắc tới những gương mặt Hoa hậu nổi bật trong số này sẽ không thể nào thiếu Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh hay Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016, sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười thân thiện cùng hình thể đẹp (chiều cao 1,71 m, số đo 3 vòng 87-61-94). Cô được rất nhiều bạn học trong trường yêu quý vì thành tích học tập nổi trội cùng cách ứng xử thân thiện. Đỗ Mỹ Linh cũng vừa mới nhận bằng tốt nghiệp ở Đại học Ngoại thương.

Năm 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Kỳ Duyên theo học ngành tiếng Pháp tại trường Đại học Ngoại thương. Là một cô gái tự tin, bản lĩnh, ham học hỏi, sau quãng thời gian đầu còn non nớt trong việc xây dựng hình ảnh, Kỳ Duyên của hiện tại ngày một xinh đẹp, ăn mặc thời thượng và toát lên khí chất quý phái, là tên tuổi phủ sóng rất nhiều những gameshow đình đám. Kỳ Duyên cũng sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể từ những năm học THPT đến khi lên Đại học.

Ngoài hai cái tên kể trên, Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, Ngọc Diễm - Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 hay Nguyễn Thiên Nga đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 1996 cũng là cựu học sinh của ngôi trường danh giá này.

Mai Phương Thúy

Ngọc Diễm

Nguyễn Thiên Nga

Đại học Thương mại

Một ngôi trường khác cũng được coi là cái nôi xuất phát của rất nhiều những Hoa hậu Việt Nam nổi tiếng đó là Đại học Thương Mại. Có thể lấy ví dụ nổi bật nhất chính là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương.

Phạm Hương sở hữu nét đẹp lai tây, thân hình đồng hồ cát với “hông quả táo” được xem là hàng hiếm so với các chân dài khác trong giới showbiz Việt. Bên cạnh nhan sắc thu hút, Phạm Hương cũng học cực đỉnh khi suốt 3 năm THPT, Hương học trong lớp toàn 'sao' của trường. Phạm Hương cũng được yêu quý ở tài năng, nghị lực, sự bản lĩnh khi cô vốn sống trong xóm nghèo từ bé. Thần thái rạng rỡ, tự tin chính là sức hút làm nên thương hiệu riêng của Phạm Hương và đưa cô trở thành tên tuổi hàng đầu của showbiz Việt.

Ngoài Phạm Hương, Đại học Thương mại cũng là nơi xuất phát điểm của Nguyễn Thị Loan - Top 25 Hoa hậu Thế giới hay Người đẹp Lô Hương Trâm- Top 5 cuộc thi Nữ hoàng Cà phê với giải phụ 'Người mặc áo dài đẹp nhất'.

Nguyễn Thị Loan

Lô Hương Trâm

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Những người đẹp, hoa hậu Việt xuất thân từ trường Báo nhiều vô kể. Đầu tiên phải kể tới Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam năm 2004. Ở thời điểm đăng quang, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đang là sinh viên năm nhất khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô cũng chính là người được mệnh danh “Hoa hậu đẹp nhất trong các hoa hậu Việt Nam”.

Gương mặt bầu bĩnh, phúc hậu, nụ cười hiền cùng đôi mắt to, Nguyễn Thị Huyền khiến bất cứ ai lần đầu gặp cô cũng đều phải xao xuyến. Người đẹp cũng rất tài năng khi tham gia vai trò giảng viên dạy một bộ môn trong chương trình hợp tác đào tạo chất lượng cao cử nhân báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Á hậu Dương Tú Anh cũng là cái tên làm “nức mũi” sinh viên trường Báo. Cô á hậu xinh đẹp đăng quang năm 2012, hiện đang làm việc tại Trung tâm tin tức VTV24 - Đài truyền hình Việt Nam. Dương Tú Anh được nhận xét có nhiều nét giống với đàn chị Nguyễn Thị Huyền.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất