Học đường

Đi học xa nhà, cô gái bật khóc khi biết số tiền bố gửi hàng tháng: 'Ngày chạy Grab, đêm làm bảo vệ, bữa cơm chỉ duy nhất 2 món'

Nhật Minh
Chia sẻ

Để có vài triệu đồng gửi lên cho con gái đang đi học ở thành phố mỗi tháng, người bố phải lao động ngày đêm bất chấp sức khỏe bản thân.

Bước chân vào giảng đường đại học luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ, bởi vốn dĩ đây là một trong những con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Thế nhưng đối với các bậc phụ huynh, điều này lại mang đến những nỗi âu lo nhất định, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cơm áo gạo tiền.

Mới đây, một câu chuyện về người bố năm lần bảy lượt nói dối con gái của mình, bất chấp cả sức khỏe để có được vài triệu đồng mỗi tháng gửi lên cho con gái đang đi học xa nhà đã khiến cư dân mạng không khỏi xúc động.

Theo đó, người bố này ban ngày chạy Grab, đêm thì làm bảo vệ, mỗi bữa cơm chỉ có duy nhất 2 món là trứng và rau luộc, tất cả những điều này chỉ nhằm tiết kiệm từng đồng tiền để chuyển cho con gái của mình. Không những thế, ông bố này còn cầm luôn đứa con gái đi làm thêm chỉ để cô nàng chuyên tâm vào việc học.

Để có được vài triệu đồng gửi cho con gái của mình, người bố đã phải lao động cật lực

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Thật sự hôm nay mình đã khóc, khóc rất nhiều vì nhìn thấy hình ảnh này, người lái xe là bố mình. Để có số tiền 3 triệu gửi lên cho mình ăn học hàng tháng thì bố ngày đi chạy grab, tối đi làm bảo vệ. Bố cấm mình được đi làm thêm và chỉ muốn mình tập trung vào việc học.

Bố có nghị lực thật phi thường, bố luôn giấu mình và vì ngây thơ mà mình chẳng biết điều ấy. Chẳng để ý rằng bàn tay ấy đã vì nắng, vì gió mà đen đúa gầy guộc đi nhiều.

Đợt vừa rồi nghỉ lễ mình về gặp bố, mắt bố trũng sâu vì thiếu ngủ, da bố rám nắng và đen đi một cách khó hiểu. Nhưng bố nói người già ai chẳng vậy.

Có lẽ con gái của bố đã quá ngây thơ và chẳng hiểu bố đã phải vất vả mới có số tiền ấy để gửi đều đặn cho con hàng tháng.

Bữa cơm của bố chỉ có hai món duy nhất, bố ăn cơm với 2 quả trứng và chút rau luộc. Bố nói bố thích ăn trứng, trứng ngon, trứng dễ ăn. Bố ăn nhiều đến nỗi nhìn cái thùng rác chỉ toàn vỏ trứng chứ không hề có cái khác. Làm gì có ai thích ăn mãi một món nhưng vì để tiết kiệm tiền nuôi con gái ăn học vậy mà bố mình vẫn ăn nó hàng ngày, thường xuyên đều đặn.

Đến hôm nay khi thấy bức ảnh, gọi điện về hỏi bố, vẫn là giọng nói ồm ồm bố mắng: “Gọi cái gì tầm này tao đang ngủ, tối còn phải đi làm”. Vâng nhưng là giọng nói gấp gáp, có tiếng còi xe máy, và cuộc gọi thứ 2 bố từ chối không nghe máy.

Đến tối gửi ảnh và bố đã xác nhận điều ấy, thương bố, chỉ muốn chạy về ôm bố khóc như những ngày còn bé, ốm đau, bị ngã xe mắt bố đỏ hoe, bố ôm vào lòng vỗ về.

Con chẳng mong con lớn nữa chỉ mong bố đừng già đi. Con thương bố nhiều lắm bố ơi”.

Tâm sự của nữ sinh đã chạm đến trái tim của nhiều người, đặc biệt là các cô cậu sinh viên đã và đang đi học xa nhà. Thế để thấy được rằng, bố mẹ vất vả biết nhường nào chỉ để mang lại cuộc sống đủ đầy cho con cái của mình, đặc biệt là con đường học vấn, bởi họ biết rằng, dù có thế nào đi chăng nữa thì chỉ có học vấn mới mang đến cho con của họ một cuộc sống sung túc, thành công trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất