Học đường

Ra trường 2 năm, cựu sinh viên bất ngờ bị ĐH Sư phạm Hà Nội yêu cầu 'trả' bằng tốt nghiệp loại giỏi… phát lại bằng khá

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

H. tốt nghiệp với ra trường với tấm bằng lại giỏi nhưng hai năm sau giáo vụ khoa Nghệ thuật trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã gọi H. và yêu cầu nam sinh này trả bảng điểm và bằng tốt nghiệp loại giỏi lên khoa, đồng thời trao trả lại bằng khá cho sinh viên này.

Mới đây, một cựu sinh viên khóa 63 khoa Nghệ thuật trường ĐH Sư Phạm Hà Nội có tên là N.V.H vừa đăng tải trên mạng xã hội bài viết chia sẻ nỗi bức xúc khi bỗng nhiên bị hạ bằng dù đã ra trường đến 2 năm.

Cụ thể, H. tốt nghiệp với ra trường với tấm bằng lại giỏi nhưng hai năm sau giáo vụ khoa Nghệ thuật trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã gọi H. và yêu cầu nam sinh này trả bảng điểm và bằng tốt nghiệp loại giỏi lên khoa, đồng thời trao trả lại bằng khá cho sinh viên này.

Sự việc khiến H. bức xúc và cho rằng công sức bỏ ra đổ sông đổ biển, nên đã quyết định đăng lên facebook xin cộng động mạng lên tiếng lấy lại công bằng.

H. bức xúc chia sẻ bài viết trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Infonet, cựu sinh viên N.V.H chia sẻ: “Thời điểm em nhận bằng tốt nghiệp là tháng 6/2017. Em rất vui mừng và sung sướng khi biết điểm trung bình học tập theo thang điểm 4 của mình đạt ở mức 3.22. Theo đúng quy chế, trên 3.2 là sinh viên ra trường được xếp loại giỏi.

Thế nhưng, niềm vui ấy nhanh chóng vụt tắt khi không lâu sau đó, cô giáo vụ khoa gọi điện và yêu cầu em mang bảng điểm cùng bằng tốt nghiệp đại học lên khoa. Bất ngờ hơn, mang lên khoa em đã bị thu lại và khoa phát lại cho em bằng cùng bảng điểm loại khá. Bảng điểm mới theo thang điểm 4 chỉ còn 3.19 như vậy thiếu 0,1 điểm nữa em mới đủ điểm xếp loại giỏi”.

Bảng điểm của em N.V.H xếp loại giỏi trước khi bị thu lại. Ảnh: Infonet.

Cũng theo H, dù đã nhiều lần hỏi cặn kẽ lý do nhưng H. vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Ngoài ra, khóa 63 khoa nghệ thuật còn có 2 sinh viên nữa cũng bị hạ từ học lực loại giỏi xuống khá.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất