Học đường

Nói chuyện trong giờ học quân sự, cả đại đội bị phạt đứng xếp hàng giữa sân khiến nhiều thế hệ sinh viên bồi hồi nhớ lại kỷ niệm

Mai Ninh
Chia sẻ

Chỉ khi bị phạt thế này, kì học quân sự của bạn mới đáng nhớ hơn bao giờ hết!

Thanh xuân 4 năm Đại học nếu không đi quân sự cùng bạn bè, nếu không bị các thầy phạt một lần thì không phải là thanh xuân. Sẽ thật buồn chán nếu bạn đi quân sự mà không vi phạm quy định lần nào. Thật đấy! Thử nghĩ mà xem, nếu cứ ngày ngày tuân thủ quy định, các thầy cấm gì sợ nấy thì khi về còn gì mà nhớ nữa không?

Tất nhiên là không vi phạm tới mức làm cho các thầy phải cáu nhưng nếu một vài lần bị cơ động xuống sân, đôi ba lần áp mặt vào tường, đôi lúc bị phạt lao động thì mới có những kỉ niệm đáng nhớ. Để rồi sau này khi nhìn lại quãng thời gian đã qua, ai nấy cũng bâng khuâng xao xuyến vì những kỉ niệm đáng yêu thời quân sự!

Mới đây, trên trang USSH - HUS Confession vừa chia sẻ hình ảnh cả đại đội bị phạt khi đang tham gia kì học quân sự tại Hòa Lạc - Sơn Tây. Được biết, khóa quân sự này chỉ còn vài ngày nữa là hoàn thành, các sinh viên sẽ phải kết thúc kì “nghỉ dưỡng” và trở về Hà Nội. Có lẽ, cả đại đội đã cố tình “quậy” một tí cho các thầy nhớ về mình.

Bức ảnh cả đại đội bị phạt đứng nghiêm trang ở sân được đăng tải với dòng trạng thái: “ Thầy Hoàng said: Ngồi yên không thích thì xuống sân” khiến ai cũng đồng cảm. Bức ảnh nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi từ phía CĐM và các bạn sinh viên. Nhiều người bồi hồi nhớ lại kì học quân sự của mình.

Ngồi yên không thích thì mình xuống sân nào!

“ Ngày xưa lớp mình đi quân sự còn chơi ma sói rồi bị cơ động xuống sân lúc 10h đêm cơ. Thương cả đại đội bị phạt giữa trời mưa!” - Thế An chia sẻ.

“Hôm đó tiểu đội mình có 1 bạn xuống điểm danh trễ, kết quả là cả tiểu đội bị phạt 3 vòng diễu hành quanh sân. Giận thì giận lắm nhưng giờ nghĩ lại thấy rõ vui”, Mai Phương bình luận

“Đi học quân sự, ngoài thực hành ra thì bọn mình còn được học phần lý luận chính trị nữa. Trời ơi, đầu giờ chiều vào học, mắt nhắm mắt mở buồn ngủ, sợ thầy phát hiện nên chạy xuống bàn cuối trốn, tranh thủ gục đầu chợp mắt một tí. Ai ngờ đâu, thầy xuống tận nơi xách tai, cả lớp thì được trận cười, nghĩ lại “quê” dễ sợ, nhưng bây giờ, có muốn cũng chẳng tìm lại được ngày tháng đó”, Khánh Linh viết.

“ Đi quân sự phải nghịch tí mới vui, ngoan quán thì sau này có gì mà nhớ” - Mai Linh bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất