Học đường

Đặng Văn Lâm - Thủ thành xuất sắc giúp Việt Nam lọt Tứ kết Asian Cup bất ngờ làm thêm nghề dạy tiếng Nga trên MXH

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Không chỉ giỏi bắt bóng và tỏa sáng trên sân cỏ, mới đây Đặng Băn Lâm còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi làm thêm công việc tay trái là trở thành thầy giáo dạy tiếng Nga "bất đắc dĩ".

Đêm qua, ĐT Việt Nam đã có trận thi đấu kịch tính với đối thủ Jordan. Sau bàn thắng san bằng tỷ số của Công Phượng, cả 2 đội đã phải trải qua 2 hiệp phụ trước khi phải phân thắng bài trên chấm luân lưu 11m.

Nhờ sự xuất sắc cản phá 2 pha bóng thành công của Đặng Văn Lâm mà ĐT Việt Nam đã lọt tiếp vào vòng Tứ kết mùa giải Asian Cup. Lúc này, mọi sự chú ý của người hâm mộ đang đổ dồn về thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Mới đây, dân mạng soi ra trên trang cá nhân của mình, thủ môn Đặng Văn Lâm đã cao hứng đăng tải đoạn video dạy fans nói tiếng Nga đầy hào hứng.

Clip: Thủ môn Đặng Văn Lâm dạy fans nói tiếng Nga.

Theo đoạn clip ghi lại, thủ thành Văn Lâm tỏ ra khá e dè và có đôi chút ngượng ngùng. Anh chia sẻ cùng người hâm mộ về nỗi nhớ nước Nga, nhớ những người sinh thành ra anh.

Bên cạnh đó, thủ thành điển trai còn cao hứng hướng dẫn các fans nói một vài câu nói đơn giản bằng tiếng Nga như “chúc mừng năm mới”, “bạn có khỏe không” hay “con yêu mẹ”. Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bên dưới phần bình luận, các fan để lại khá nhiều những ý kiến hài hước về “thần thái” của Văn Lâm khi giao lưu cùng mọi người. Ngoài ra, mọi người cũng thay phiên nhau đặt các câu hỏi cho Văn Lâm bằng tiếng Việt nhờ chàng cầu thủ này dịch sang tiếng Nga.

Người hâm mộ thích thú và đặt câu hỏi ngược lại cho Văn Lâm, nhờ anh dịch sang tiếng Nga.

Cuối video, Văn Lâm mong rằng trong dịp Tết sắp tới: “Chỉ cần người mẹ của Lâm vui là đã đủ rồi” khiến nhiều người không khỏi xúc động. Được biết, do bận rộn với lịch thi đấu và tập luyện cùng đồng đội, nhiều năm nay, Lâm “Tây” chưa có dịp về Nga đón năm mới cùng bố mẹ và em gái.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất