Học đường

Dân mạng phẫn nộ chuyện sinh viên Y khoa bị nhà trường yêu cầu ăn mặc gợi cảm để khoe đường cong trong lễ tốt nghiệp

Vương Phi
Chia sẻ

Câu chuyện cười ra nước mắt này xảy ra đối với sinh viên y khoa, thuộc Đại học Tự do Brussels (viết tắt ULB - ở nước Bỉ).

Cụ thể, sinh viên nữ ngôi trường này đã nhận được thông báo qua email yêu cầu các cô gái trẻ “tốt nhất là nên mặc váy liền hoặc chân váy, với một cái cổ áo có thể khoe ra những đường cong gợi cảm”. Trong khi đó, đối với phụ nữ thì quy định này không bắt buộc, riêng nam giới chỉ cần diện vest lịch lãm là đủ

Ngay sau khi email này bị phanh phui, nhiều người đã gọi đây là một vụ bê bối ở giảng đường. Không chỉ có sự phân biệt nhóm sinh viên, mục tiêu của nhà trường khi đưa ra thông báo này bị cáo buộc là ăn theo chủ nghĩa “gợi dục” triệt để.

Nữ sinh được nhà trường gợi ý nên ăn mặc gợ cảm trong lễ tốt nghiệp. Ảnh minh họa.

Trên mạng xã hội Facebook và Twitter, thông báo của ĐH Tự do Brussels vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội. Một số tài khoản cho rằng, việc nhà trường đưa ra thông báo như vậy chẳng khác nào đang ngầm ám chỉ chuyện sinh viên sở hữu tấm bằng thạc sĩ, cử nhân cũng không quan trọng bằng việc phô diễn vẻ đẹp hình thể.

Được biết, ULB sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi rằng: “Khoa Y, được sự đồng ý của hiệu trưởng trường, xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả các sinh viên đã nhận được email”.

Không rõ ai là thủ phạm đã gây ra sự việc trên. Tuy nhiên, trưởng khoa y học, Marco Schetgen, xác nhận với hãng tin RTL của Bỉ câu chuyện này là có thật và ông đã rất sốc khi nhìn thấy nó.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất