Học đường

Phát hiện trường ĐH góc nào cũng đẹp, đi vài bước lại có tấm hình check-in khiến sinh viên ca ngợi là 'thánh địa sống ảo'

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, khung cảnh nên thơ, lỗng lẫy nhưu trời Tây của ĐH Đà Lạt đã được nhiều người check-in khi tìm đến thành phố ngàn hoa. Nhanh chóng, nó được gọi là 'thánh địa sống ảo' của sinh viên trường.

Lại là Đà Lạt với những “thánh địa” sống ảo đầy mộng mơ đây. Khi mà từng góc đường, con phố, bông hoa,… nơi nào cũng thật lung linh khi lên ảnh. Và mới đây, ngôi trường Đại học đẹp nhất Đông Nam Á lại tiếp tục được gọi tên khi trở thành 'thánh địa sống ảo mới' cho giới trẻ tìm tới Đà Lat.

Góc nào cũng như Nhật Bản thu nhỏ…

Theo đó, Trường Đại học Đà Lạt (Dalat University) là một trường đại học đa ngành tại Việt Nam, là đại diện duy nhất tại vùng Tây Nguyên được xếp vào nhóm 25 trường đại học tốt nhất tại Việt Nam.

Với tiền thân là Viện Đại học Đà Lạt, Đại học Đà Lạt có thế mạnh đào tạo nhóm ngành luật học, công nghệ, sinh học, nông nghiệp và du lịch. Đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của Miền Trung Việt Nam.

Đại học Đà Lạt nằm ở địa chỉ số 8, Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt. ới tông màu sáng và đơn giản, khuôn viên nằm trên một đồi thông, và quanh năm được tô mình bởi trăm loài hoa khác nhau… nên trường này được đánh giá thuộc nhóm đẹp nhất Đông Nam Á.

Thật không phí công khi xếp Đà Lạt là ngôi trường đẹp nhất Việt Nam.

Góc nào cũng sang xịn mịn.

Mới đây, khuôn viên của trường lại được tiếp tục gọi tên, trở thành thánh địa sống ảo mới cho nhiều bạn trẻ đến Đà Lạt. Với khuôn cảnh mộng mơ, lộng lẫy chẳng khác gì trời Tây,… ĐH Đà Lạt khiến nhiều người phải thốt lên vì góc nào cũng đẹp, đi vài bước là lại có một tấm hình lung linh.

Thay vì tìm những quán cà phê, những con đồi thơ mộng,… sinh viên ĐH Đà Lạt chỉ cần loanh quanh trong khuôn viên đã check-in được bao khung hình khiến bao người phải ganh tị.

Chưa kể, vào những mùa hoa nở rộ, nơi này có khuôn viên gần như cực kỳ thơ mộng và trữ tình. Ngồi ở đâu cũng có thể thả tâm hồn thư giãn, không áp lực, căng thẳng.

Một màu trắng xóa nên thơ…

Góc nào lên ảnh cũng lung linh!

Rồi sinh viên sẽ có những tấm ảnh, những kỷ niệm tuyệt đẹp nơi này.

Điểm ấn tượng nhất của Đại học Đà Lạt có lẽ là tông màu trắng nổi bật giữa không gian lớn rộng, trải dài trên đồi thông. Theo tìm hiểu, toàn bộ ngôi trường là tổ hợp của 40 tòa nhà nằm rải rác len lỏi giữa rừng thông được thiết kế theo kiến trúc của pháp và đều có dáng vẻ riêng, đặc trưng của mỗi khoa.

Từ cổng đi vào là những con đường nhựa uốn lượn, theo ven đồi cùng với những cái tên được đặt rất lãng mạn như đường Hướng Dương, đường Thông Reo, đường Anh Đào.

Không gian bên trong và ngoài kết nối với nhau qua các ô cửa kính khung gỗ tạo khung cảnh vô cùng lãng mạn và bình yên.

Rực rỡ và nên thơ…

Kiến trúc đơn giản thu hút bên trong.

Kiến trúc tông màu trắng sang trọng…

Những bức ảnh sang chảnh chẳng khác gì trời Tây.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất