Học đường

Đặc quyền chỉ riêng sinh viên ĐH Nông lâm TP.HCM mới có: Được học tập tại các giảng đường mang tên các loài hoa đẹp

Nguyễn Nguyễn
Chia sẻ

Được mệnh danh là "Giảng đường hoa", khuôn viên ĐH Nông Lâm TP.HCM bố trí các khu giảng đường và đặt tên các loài hoa đẹp như Tường Vy, Cẩm Tú, Cát Tường, Phượng Vỹ, Hướng Dương, Thiên Lý.... vô cùng đặc biệt mà không phải trường ĐH nào cũng có.

Với khuôn viên gần 120 ha, Đại học Nông lâm (Thủ Đức, TP.HCM) được xem là một trong các trường có diện tích rộng nhất trên địa bàn TP.HCM. Ngoài chuyện sở hữu khuôn viên rộng lớn được che phủ bởi nhiều cây xanh, ngôi trường này còn nổi tiếng với quang cảnh đẹp, nhiều “hoa thơm, cỏ lạ”.

Gắn với cái tên Nông lâm nên mọi tên gọi các địa danh ở ngôi trường này cũng hết sức đặc biệt. Những giảng đường được bố trí quanh khuôn viên trường đều mang những cái tên thật đẹp như: Tường Vy, Cẩm Tú, Phượng Vỹ, Hướng Dương, Cát Tường, Rạng Đông… Mới đây nhất, một tòa nhà mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng cũng có tên thật hay là Thiên Lý.

Ngoài những giảng đường có tên lạ, đến với ĐH Nông lâm, bạn nhất định phải dành thời gian ghé thăm những nơi có không gian trữ tình thơ mộng như: khu vườn tình yêu, ao cá nông lâm… và những con đường gió mát heo may. Tất cả đều là những địa điểm lý tưởng dành riêng cho các cặp đôi sinh viên vô cùng lãng mạn.

Dù các khu giảng đường này đã được xây dựng và đưa vào hoạt động khá lâu nên vô tình tạo nên một nét đẹp cổ kính, trầm mặc mà không phải khuôn viên trường ĐH nào cũng có được. Đây cũng chính là niềm tự hào, là đặc quyền của tất sinh viên ĐH Nông Lâm.

Đây là khu giảng đường lớn mang tên Phượng Vỹ. Dù đây không phải khu giảng đường mới nhưng lại được các bạn rất ưu ái bởi xen giữa các khu phòng học luôn có cây xanh, hoa, cỏ khoe sắc suốt bốn mùa.

Đây chính là con đường thơ mộng được các bạn sinh viên ví như cảnh đẹp xứ sở Kim Chi nối từ giảng đường Cát Tường qua thẳng giảng đường Phượng Vỹ.

Khu giảng đường mang tên Hướng Dương cũng là một trong những khu giảng đường lâu đời của ĐH Nông Lâm.

Khu giảng đường mang tên loài hoa Tường Vy với màu sơn vàng đã nhuốm màu thời gian.

Giảng đường mang tên loài hoa Cẩm Tú chỉ có 1 tầng lầu, những vết loang ố theo thời gian trên những mảng tường cho thấy “tuổi đời” của khu giảng đường này cũng đã nhiều năm.

Đây là tòa nhà điều hành mang tên loài hoa Thiên Lý mới đưa vào hoạt động. Trước sân tòa nhà này được bao phủ “hoa vàng cỏ xanh” vô cùng thơ mộng, xinh đẹp.

Con đường dẫn vào khu giảng đường Rạng Đông với bóng cây rợp mát cùng những hàng ghế đá ngay ngắn. Những buổi chiều, sau khi tan học, nơi đây là một địa điểm lý tưởng để các bạn sinh viên gặp gỡ, trò chuyện.

Các dãy phòng học mang nét đẹp cổ kính, trầm mặc thuộc khu giảng đường Rạng Đông.

Những con đường thơ mộng rợp bóng cây xanh chỉ có khuôn viên của ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Buổi chiều mát, các bạn sinh viên tranh thủ thời gian chơi thể thao dưới sân Kí túc xá của trường.

Loài hoa sứ có mặt ở nhiều khu giảng đường thuộc khuôn viên ĐH Nông Lâm.

Đặc biệt, khi đến với ĐH Nông Lâm, chúng ta còn được ngắm rất nhiều các loài hoa khác nhau, khiến tâm hồn thư thái, dễ chịu hơn bao giờ hết.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất