Học đường

Cuộc 'rượt đuổi' ngoạn mục giúp nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế cực bất ngờ

Nhật Minh
Chia sẻ

Tại số phát sóng Đường lên đỉnh Olympia trưa ngày 26/4, cả 4 nhà leo núi đều cho thấy mình ngang tài ngang sức và xứng đáng giành được vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần lần này.

Đường lên đỉnh Olympia từ lâu được xem như là một trong những sân chơi danh giá nhất dành cho học sinh trên khắp mọi miền tổ quốc. Kịch tích, hồi hộp và đầy bất ngờ chính là một trong những đặc sản không thể thiếu tại sân chơi Olympia trong suốt hơn 20 năm phát sóng vừa qua. Và tại cuộc thi tuần 2, tháng 2, quý III phát sóng trưa ngày 26/4, kịch bản hấp dẫn ấy một lần nữa đã được lặp lại.

Cuộc thi tuần này chứng kiến sự cạnh tranh của 4 nam sinh, bao gồm Trần Ngọc Thanh (THPT Kĩ thuật Việt Trì, Phú Thọ), Trần Quang Duy (THPT chuyên Thái Bình), Kiều Ngọc Bảo (THPT Đông Anh, Hà Nội) và Bùi Tuấn Nghĩa (THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.HCM).

Trước phần thi Khởi động, Tuấn Nghĩa gây ấn tượng mạnh với tài lẻ chơi nhạc cụ

Tại phần thi Khởi động, cả 4 thí sinh dường như vẫn chưa được tự tin lắm và giữ khoảng cách tương đối sát sao giữa người dẫn đầu với người đi cuối. Ngọc Thanh và Tuấn Nghĩa là những người có sự bắt nhịp tốt hơn với 60 điểm có được sau phần thi Khởi động. Ngọc Bảo sở hữu 40 điểm và Quang Duy là người tạm thời xếp cuối đoàn leo núi với 30 điểm có được.

Một trong những phần thi khó nhằn nhất tại sân chơi Olympia chính là Vượt chướng ngại vật, và thật sự, ô chữ tuần này với 13 chữ cái đã khiến cả 4 nhà leo núi gặp khá nhiều khó khăn. Với hàng loạt dữ kiện mang tính trừu tượng cao cùng góc hình ảnh không dễ để hình dung, cả 4 nam sinh đều bị đặt vào thế khó khi liên tiếp mất điểm ở từng hàng ngang gợi ý. Và cũng phải đến hàng ngang cuối cùng, vị trí của Ngọc Thanh mới vang lên tiếng chuông xin giải ô chữ của từ khóa chính. Đáp án của nam sinh Phú Thọ là “Nối vòng tay lớn”.

“Em dựa vào hình ảnh và đoán đó là biểu tượng của một số nước trên thế giới cộng với gợi ý về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên cho ra đáp án như vậy”, Ngọc Thanh lý giải về lựa chọn của mình.

“Nối vòng tay lớn” chính là từ khóa tại phần thi Vượt chướng ngại vật. Ảnh cắt từ clip

Tuy những suy luận của chàng trai đến từ Phú Thọ chưa đúng hoàn toàn, thế như từ khóa chính của phần thi chính là “Nối vòng tay lớn”, một trong những nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Với việc giải mã thành công ô chữ của chướng ngại vật, Ngọc Thanh tạm vươn lên dẫn đầu với 90 điểm. Tuấn Nghĩa có 70 điểm và Quang Duy, Ngọc Bảo có 50 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự thay đổi liên tục đến từ 4 nhà leo núi, trong đó Quang Duy, Ngọc Bảo là những người xếp cuối lại bất ngờ bứt phá giành lấy cơ hội trong cuộc đua cho riêng mình. Kết thúc 4 câu hỏi, số điểm của từng người không chênh lệch nhau quá nhiều: Ngọc Thanh sở hữu 110 điểm, Quang Duy là 160 điểm, Ngọc Bảo 170 điểm và Tuấn Nghĩa là 180 điểm. Số điểm này cho thấy, cả 4 thí sinh đều có cơ hội giành vòng nguyệt quế nếu như có những lựa chọn chính xác trong phần thi Về đích.

Và phải đợi đến những câu hỏi mang tính chất quyết định trong gói điểm của mỗi thí sinh mới giúp chương trình tìm ra được người thắng cuộc. Nam sinh Quang Duy hoàn thành tốt 3 câu hỏi của mình, vươn lên với 190 điểm. Ngọc Thanh dừng lại với 95 điểm.

Bằng nỗ lực “lội ngược dòng” đầy xuất sắc, Ngọc Bảo đã đem vòng nguyệt quế về với ngôi trường THPT Đông Anh - Hà Nội, đồng thời sở hữu tấm vé bước vào cuộc thi tháng. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Với sự khởi đầu không mấy thuận lợi, thế nhưng anh chàng Ngọc Bảo đã đánh liều sử dụng ngôi sao hy vọng cho câu hỏi cuối và chính sự tự tin ấy đã giúp nam sinh này nâng tổng điểm lên 215, tạm thời dẫn đầu. Tuấn Nghĩa cũng mạo hiểm với ngôi sao hi vọng nhưng lại sảy chân ở phút cuối cùng. Chẳng những không thể vươn lên giành vòng nguyệt quế từ tay Ngọc Bảo, nam sinh Sài Gòn còn để Quang Duy “cướp” luôn vị trí thứ nhì, một trong những vị trí có thể hy vọng vào vòng thi tháng, đồng thời kết thúc cuộc hành trình cùng Olympia với 175 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất