Học đường

Cứ tưởng chỉ nổi tiếng vì phát ngôn 'mặn muối', nào ngờ GS Cù Trọng Xoay còn từng làm nhiều việc gắn liền với sinh viên

Thanh Thanh
Chia sẻ

Ai đó có thể chưa từng nghe đến cái tên Đinh Tiến Dũng, nhưng không thể không biết nhân vật Giáo sư Cù Trọng Xoay trong chương trình truyền hình Thư Giãn cuối tuần do anh thủ vai, từng một thời làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt.

Nhắc đến cái tên Cù Trọng Xoay chắc chắn mọi người không thấy xa lạ chút nào. Nổi danh vì những “phát ngôn” mặn muối, GS Xoay được các bạn trẻ rất mực yêu mến. Tuy nhiên, có vẻ như chân dung về anh thì không phải ai cũng biết.

Có một điều đặc biệt ở GS Xoay là anh chàng từng học một chuyên ngành không hề liên quan đến nghệ thuật. Thời ĐH, Đinh Tiến Dũng - GS Cù Trọng Xoay theo học khóa 44 chuyên ngành Cây trồng của trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp).

Với tính cách phóng khoáng và năng nổ, trong thời gian học Đại học, anh là một thành viên tích cực trong công tác Đoàn, từng trải qua nhiều chức vụ như Chủ tịch Hội sinh viên khoa Nông học, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

Ra trường, GS Cù Trọng Xoay vẫn là người rất gần gũi với các phong trào của sinh viên. Lý do là sau khi tốt nghiệp, anh về công tác tại Trung ương Đoàn rồi đầu quân cho Tập đoàn FPT. Dấu ấn sâu đậm nhất mà anh để lại khi công tác tại Đại học FPT với vai trò Trưởng phòng Công tác sinh viên đó là đưa ra ý tưởng và thực hiện được việc đưa môn Vovinam vào giảng dạy bắt buộc cho 100% sinh viên Đại học FPT.

Sau hơn hai năm dừng chân ở Đại học FPT, GS Xoay tiếp tục thay đổi công việc. Dù không còn làm việc trực tiếp với sinh viên, học sinh nhưng GS Cù Trọng Xoay vẫn sống rất gần gũi với các bạn trẻ, luôn sẵn sàng đưa ra những lời khuyên bổ ích. Được biết, vào ngày 25/10 tới đây, GS Cù Trọng Xoay sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chủ đề giao lưu lần này là: “Giáo sư Cù Trọng Xoay - Từ chàng sinh viên nông nghiệp đến người viết kịch bản”. Thông tin GS Xoay tái xuất “hẹn hò” cùng cánh sinh viên khiến nhiều người trẻ không khỏi háo hức.

Lý do buổi giao lưu trực tuyến này được quan tâm là nhiều người muốn biết vì sao một người học Nông nghiệp lại có những thành tự đáng nể ở lĩnh vực viết kịch bản. Cụ thể là ngoài vai diễn Giáo sư Cù Trọng Xoay đã được nhiều người biết đến, Đinh Tiến Dũng cũng được xem là nhân tố góp phần tạo nên sự thành công vang dội của chuỗi chương trình Táo quân nhờ khả năng viết kịch bản xuất sắc.

Đáng chú ý, đúng như cái tên Cù Trọng Xoay, Đinh Tiến Dũng là người đàn ông đa tài khi khán giả đôi lúc còn được thấy anh cầm mic, hát và nhảy không hề tồi trong một gameshow truyền hình ăn khách (Cặp đôi hoàn hảo 2011); biên kịch cho một loạt phim hài sitcom tiếng tăm (Loa Phường TV); xuất hiện nghiêm túc và uyên bác trong các buổi tọa đàm với vai trò khách mời, mà chủ đề trải rộng từ văn hóa, thể thao, giáo dục, thậm chí cả xe cộ…

Con đường sự nghiệp của “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng

Sự đa tài của GS Cù Trọng Xoay chính là dù ở môi trường nào, lĩnh vực nào anh cũng chứng tỏ được bản thân thực sự “không phải dạng vừa”, nhờ vốn kiến thức rộng, khả năng phân tích, bình luận sắc sảo và một phong thái điềm đạm khó lẫn. Dù hiện tại, Giáo sự Cù Trọng Xoay ít khi “tái xuất” trên truyền hình với vai trò một diễn viên. Nhưng tài năng của anh, đặc biệt trong lĩnh vực biên kịch rõ ràng là một điểm sáng được khán giả trẻ hết mực trân quý.

Trước đó, sự nổi tiếng của GS Cù Trọng Xoay bắt đầu vượt ra ngoài biên giới FPT từ khi anh đóng vai trong chuyên mục Hỏi xoáy đáp xoay, chương trình Thư giãn cuối tuần của VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất