Học đường

'Cú sốc' của tân sinh viên Bách Khoa ngày đầu đi học: Lúc chép hết mình, chép xong chẳng biết mình chép gì?

Mai Ninh
Chia sẻ

Đại học Bách Khoa vốn là ngôi trường mà rất nhiều sinh viên phải e sợ. Có những người học 6, 7 năm chưa ra được trường, có những sinh viên vì không theo kịp tiến trình học mà bỏ ngang, tất cả là vì khối lượng kiến thức quá "khủng" mà trường đào tạo.

ĐH Bách Khoa là một trong những trường ĐH top đầu của cả nước về đào tạo cơ khí, máy móc. Đây là ngôi trường ao ước của rất nhiều người ngay từ khi còn là học sinh. Bởi điểm đầu vào rất cao, thêm vào đó là tỉ lệ ra trường có việc làm đúng chuyên ngành, lương cao. Chính vì thế, Bách Khoa thu hút rất nhiều nhân tài trên cả nước.

Tuy vậy, vào Bách Khoa cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều sinh viên. Có những người học 6, 7 năm chưa ra được trường, có những sinh viên vì không theo kịp tiến trình học mà bỏ ngang. Tất cả lí do nằm ở khối lượng kiến thức mà ngôi trường này cung cấp.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh của tân sinh viên trường Đại Học Bách Khoa kèm lời than thở về ngày đầu đi học. Cụ thể, sinh viên này mới ra ngoài một lúc, khi vào bảng đã phủ kín chữ và không hiểu vấn đề gì xảy ra.

“Ngày đầu tiên đi học, em mắt ướt nhạt nhòa?”
Ảnh: Bách Kinh Xây Confessions

Đúng là, lúc chép thì hết mình, chép xong hết hồn vì chữ kín sáu mặt bảng. Nhiều người đã tỏ ra đồng cảm với tân sinh viên này!

“Ngày anh mới vào năm nhất cũng như em. Anh chép gần chục trang vở trong ngày đầu đi học, lúc chép xong anh còn chẳng biết mình chép gì? Mấy thằng bạn anh không chép bài còn chẳng biết là mình đang học cái gì? Vào Bách Khoa khổ lắm em ạ. Nhưng cứ cố mà học”. - Linh An bình luận.

“Hôm trước mình cũng sốc vì kiến thức của trường quá nhiều. Mới đi vệ sinh vài phút vào mà bảng toàn chữ. Mình mất gốc luôn từ bài đầu tiên”. - Đình Huy chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất