Học đường

Cộng đồng mạng chào thua trước lý do đi học trễ không thể nào ‘bá đạo’ hơn của hai nữ sinh

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, cộng đồng mạng được một tràng cười “lên bờ xuống ruộng” trước lý do đi học trễ không thể nào tưởng tượng được của hai cô nàng nữ sinh lớp 12.

Tuổi học trò để lại cho chúng ta biết bao kỷ niệm tuyệt vời, những lần trốn học, “cúp” tiết, những lần sử dụng “áo phao” trong các giờ kiểm tra,… Thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu như chúng ta không nhắc đến thói quen đi trễ.

Vốn dĩ gọi là thói quen là do dù có được nhắc nhở biết bao nhiêu lần, cảnh cáo, kỷ luật thậm chí là mời phụ huynh đi chăng nữa thì có nhiều học sinh vẫn không thể nào sửa đổi được thói xấu này. Và mới đây, một trường hợp đi trễ “hy hữu” đã được người dùng chia sẻ lên một diễn đàn lớn chuyên về trường học khiến nhiều người dùng không khỏi “bật ngửa” trước lý do được hai cô nàng đưa ra.

Theo đó, tài khoản Huỳnh Thúy Vy đã cho đăng tải lên diễn đàn Trường Người Ta một mẫu giấy xin vào lớp, và sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không chú ý kỹ đến phần lý do được ghi trên mẫu giấy này. Cụ thể, với lý do có 1-0-2 là “Bỏ quên cặp ở nhà”, cả hai nhân vật này đều đã mang đến cho rất nhiều cư dân mạng sự ngạc nhiên.

Lý do đi học trễ không thể nào “bá đạo” hơn được nữa. Ảnh: Huỳnh Thúy Vy/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi mẫu giấy vào lớp này được chia sẻ, rất đông người dùng còn không tin được rằng, cả hai cô bạn này lại rơi vào trường hợp oái ăm đến thế. Cũng chính vì thế mà bài viết này nhanh chóng nhận được vô số những lượt tương tác từ phía cộng đồng mạng và cũng từ đó, rất nhiều những trường hợp “não cá vàng” tương tự đã được người dùng chia sẻ trong phần bình luận.

Bạn N.T.H bình luận: “Mình lên đến trường quên cặp, xe hết điện, thế là phải mượn xe đạp của thằng bạn đạp về nhà lấy… Đôi khi cũng thấy mình không cô đơn”.

“Quên mang cặp nhưng nhớ xin tiền bố mẹ là được rồi nhé!” - Bạn H.L hài hước trêu đùa hai nhân vật được nhắc đến trong mẫu giấy.

Còn người dùng T.L thì kể về câu chuyện của mình: “Nhớ lại hồi đó lớp 12 đi học vô lớp ngồi tỉnh rụi, xong giám thị lên nói phụ huynh gọi. Mặt ngẩn tò te chạy xuống nghe điện thoại. Anh trai nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Mày đi học giống ôn gì mà cặp còn ở nhà?” Xong lại tò te vỗ trán: “Ủa em quên cặp ở nhà hả?”. Lát sau anh trai mang cặp lên, suýt chút bị ổng cho ăn đòn. Aizzzz, não cá vàng nặng”.

Còn bạn N.T thì lại chia sẻ: “Lúc học lớp 4 có thằng hàng xóm nhà mình đi học mà quên ăn cơm, đi nửa đường nhớ lại xong cái chạy về ăn cơm”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất