Học đường

CĐM bức xúc chuyện nữ sinh ở nhờ nhưng không share tiền trọ, cho cún cưng sử dụng chung vật dụng với người

Nhật Minh
Chia sẻ

Mặc dù là bạn thân, thế nhưng cách sống cũng như những bất đồng trong sinh hoạt thường ngày đã khiến nhiều cô cậu bạn phải “bất đắc dĩ” quay lưng với nhau.

Câu chuyện sinh viên dưới quê lên thành phố học rồi ở trọ, ký túc xá hay chung cư từ lâu đã trở thành một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất. Ngoài rèn luyện bản tính tự lập của bản thân thì một số vấn đề phát sinh sau đó cũng đã khiến cho cư dân mạng được chứng kiến những câu chuyện “dở khóc dở cười”, và trường hợp của hai nữ sinh dưới đây là một trong những ví dụ điển hình.

Theo đó trên trang confession nổi tiếng dành cho giới sinh viên mới đây đã chia sẻ một câu chuyện xoay quanh vấn đề ở nhờ phòng trọ. Cụ thể nữ sinh này trong những ngày giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên đã sang ở nhà phòng trọ của cô bạn thân. Không những thế, người này còn dắt theo cả cún cưng của mình sang ở cùng.

Nữ sinh này thậm chí còn dắt theo cả cún cưng của mình sang ở nhờ nhà trọ của cô bạn thân. Ảnh minh họa

Thế nhưng xung đột bắt đầu xảy ra sau khoảng 3 tuần khi cô bạn thân, đồng thời cũng là người thuê phòng trọ đề nghị share (chia sẻ) tiền điện, tiền nước tháng trước với đối phương. Những quan điểm của nữ sinh ở nhà phòng trọ sau đó đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“VÌ SAO Ở NHỜ PHẢI TRẢ TIỀN?

Chuyện là em trước giờ vẫn ở ký túc xá, chưa có ý định chuyển trọ vì điều kiện gia đình em không thoải mái lắm. Nhưng vừa rồi, vì có chơi thân với một bạn cùng tuổi, cùng khóa và cùng trường nên em có hay qua lại trọ bạn em chơi. Được một thời gian thì em dần quen với không khí trọ bạn và em cứ nghĩ bạn em ở một mình buồn, em qua ở cùng để bạn vui, bạn đỡ sợ.

Em cũng không ở thường xuyên lắm đâu ạ. Chỉ hôm nào em đi có việc hay đi chơi về khuya em mới qua ở và lần nào em cũng chuẩn bị sẵn đồ cá nhân cả. Đợt dịch vừa rồi em có qua trọ bạn ở lại vài hôm, khoảng 3 tuần vì cách ly nên em nghĩ qua ở chung cho yên tâm. Em có nuôi một chú cún khá xinh nên cũng để nhờ trọ bạn. Nhưng vì trọ bạn em không nuôi cún, không có dụng cụ cho cún nên em đành phải để cún em ngủ đất, dùng một vài món đồ của phòng bạn để dùng cho cún của em. Mọi chuyện sẽ không có gì nếu vừa rồi bạn em nói với em muốn em share tiền điện, tiền nước tháng trước vì bảo em hay qua, dùng nước, dùng điện nhiều nên phải share.

Nhưng em có giải thích là em không dùng nhiều, lâu lâu em mới qua và cũng có nói là bù lại các khoảng em hay mua đồ ăn vặt, bánh kẹo các thứ rồi. Vậy mà không hiểu sao bạn em lại nói nặng em, đăng bài nói em này nọ, nói em “sống không biết điều”, “không hỏi thì cũng không chủ động nói đến chuyện share tiền phòng, tiền điện, tiền nước”, “bẩn thỉu”, “nuôi cún mà không chăm sóc”, “dùng đồ trọ tự tiện”…

Em cảm thấy khó chịu lắm, em cũng đã định sẽ bảo là bù trừ các khoản rồi nhưng bạn lại như vậy. Em cũng giải thích chuyện cún là vì trọ không có đủ đồ dùng riêng cho cún nên em đành phải cho cún em dùng chung đồ. Với cún em cũng sạch sẽ lắm, khoảng 2 tuần em cho đi spa một lần, nên có dùng chung đồ với người em nghĩ cũng không sao. Em nghĩ bạn bè với nhau có cần thiết phải tính toán như vậy không? Vì bạn cũng là sinh viên NEU nên em viết lên đây mong bạn đọc và suy nghĩ. Em cũng không muốn vì chuyện nhỏ nhặt ấy mà bạn không chơi với em nữa. Em vẫn muốn làm bạn và có mối quan hệ như trước đây. Em thật sự cảm thấy buồn lắm.”

Nhiều người dùng sau khi nghe qua câu chuyện trên đã phản đối thái độ của nữ sinh, đồng thời gửi những lời khuyên chân thành nhất đến với cô bạn này.

– “Thật tình mà nói 3 tuần cũng gần tròn 1 tháng rồi cậu ơi, cậu nên share tiền điện, tiền nước thậm chí là tiền phòng nữa là đằng khác với bạn của mình, như vậy sẽ sòng phẳng và dễ nhìn mặt nhau hơn”.

– “Đừng nơi trách cô bạn kia, gặp mình thì mình cũng tức giận như thế thôi. Riêng chuyện bạn dùng đồ của người khác cho cún cưng nhà bạn thôi thì đã thấy sai trầm trọng rồi”.

– “Dù thân thiết cỡ nào mà đụng đến những lợi ích cá nhân thì dễ mất lòng lắm bạn à, bạn nên chủ động liên hệ để xin trả tiền phòng, điện nước gì đi, hy vọng cả hai bạn có thể cứu vãn được mối quan hệ của mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất