Học đường

Có nơi nào 'ngầu' như trường ĐH này: Quanh năm hoa khoe sắc, sinh viên tha hồ ngắm vịnh Nha Trang xinh đẹp

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Đại học Nha Trang được biết đến là trường đại học lâu đời nhất tại tỉnh Khánh Hòa. Trường được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu Pháp với những khu giảng đường, thư viện, ký túc xá... nép mình bên những cây cổ thụ xanh mát, nhiều loài hoa quanh năm khoe sắc.

Khuôn viên Đại học Nha Trang tọa lạc trên khu đồi Lasan thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang - một địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố biển.

Từ sân trường đại học có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cả vịnh Nha Trang xinh đẹp trong tầm mắt. Có thể nói, Đại học Nha Trang là ngôi trường hội tụ đủ các yếu tố: thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

Với diện tích khuôn viên rộng hơn 23 ha nhưng tất cả đều được bao trùm trong không gian xanh. Bất kì ai đặt chân đến ngôi trường này đều bị gây ấn tượng bởi những khu giảng đường tràn ngập cây cối và màu sắc của hoa cỏ.

Bước vào khuôn viên trường, các bạn sẽ bị “choáng ngợp” bởi các cây bóng mát cổ thụ như xà cừ, me tây, bàng được bố trí trồng tại các trục đường chính. Nhiều cây cổ thụ có tuổi đời hơn 80 năm, các cây bóng mát như phượng, bằng lăng, liễu được trồng xen kẽ tạo nên sự hài hòa bố cục giữa không gian rộng lớn.

Toàn cảnh Đại học Nha Trang rộng lớn, xinh đẹp.

Được biết, Trường Đại học Nha Trang có lịch sử gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp và vô cùng yên tĩnh, rất thích hợp cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên nơi đây.

Ngoài ra, trường đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho hàng ngàn sinh viên cùng 7 giảng đường, 8 ký túc xá hiện đại và rất nhiều khu làm việc, viện nghiên cứu.

Với những yếu tố trên, trường đại học Nha Trang được vinh dự lọt vào top 15 “Những ngôi trường đại học có khuôn viên đẹp nhất Việt Nam”.

Cùng ngắm nhìn loạt ảnh khuôn viên ngôi trường ĐH có khuôn viên đẹp nhất Việt Nam:

Khu giảng đường G3 của ĐH Nha Trang được mệnh danh là con tàu nổi trên đồi Lasan

Khu nhà đá của Đại học Nha Trang với lối kiến trúc đặc biệt.

Phía sau Hội trường số 1 Đại học Nha Trang có những góc “sống ảo” cực kì lãng mạn và dễ thương với loài hoa màu tím xen lẫn sắc xanh vô cùng bắt mắt.

Tháp Bút với những hàng cây rợp bóng.

Phía sau khu giảng đường G3 - nơi được gọi thiên đường của Đại học Nha Trang.

Tiếp tục là khung cảnh thơ mộng phía sau khu giảng đường G3. Nơi đây được biết đến là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi sinh viên.

Đại học Nha Trang từ trên cao nhìn xuống có thể thấy vùng biển xanh mướt, mênh mông rộng lớn.

Trong khuôn viên trường có những hồ nước thơ mộng

Sân chào cờ của ĐH Nha Trang - đây là mặt tiền thứ 2 của trường ĐH này.

Hồ phun nước cá heo.

Đi qua khu Giảng đường G7, bạn sẽ được đắm mình vào không gian lãng mạn của những chùm hoa giấy rải đầy con đường.

Tòa nhà hành chính hiện đại của Đại học Nha Trang.

Khuôn viên trường bố trí nhiều ghế đá cho các bạn sinh viên nghỉ ngơi, học tập.

Vào mùa xuân, các bạn sinh viên sẽ được ngắm sắc vàng của hoa chuông nở rộ.

Còn chần chừ gì mà không tranh thủ cơ hội “sống ảo”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất