Học đường

Có một mùa yêu nở rộ khắp nẻo đường tình ven Làng Đại học khiến bao cặp đôi sinh viên thổn thức

Thy
Chia sẻ

Những mối tình thời đại học, những nơi đã từng đi qua những năm tháng thanh xuân sẽ luôn là kỷ niệm tuyệt đẹp đáng nhớ nhất đời mỗi người.

Người ta nói, thời đại học, ai cũng nên có cho mình một mối tình thật đẹp!

Suốt những năm đầu đại học, tôi vẫn luôn tự hỏi tại sao phải thế? Đại học khó nhằng, thời gian học còn không có, chưa kể còn ti tỉ thứ phải lo, mà tình yêu muôn đời nay đều gắn cái mác ‘rắc rối’.

Dần dần, lũ bạn thân từng thề non hẹn biển cứ vậy cũng lần lượt thông báo có người yêu. Bản thân cười cợt chúng, nhưng lòng cũng tự nhiên mà chạnh đi mấy phần.

Là hàng me, là lũy tre, khung cảnh như đang lạc vào một chốn thơ nào đó

Mùa hoa giấy rực rỡ sắc màu đó, phải chăng là mùa yêu tuyệt nhất?

Một cái ô chia nhau che nắng, thời sinh viên cứ thế trôi đi đầy ngọt ngào

Thế rồi, một ngày vô tư trên chiếc xe buýt 53 thân thương từ KTX đến trường như mọi ngày, có cậu bạn đưa tay kéo cái khóa balo cho con nhỏ ất ơ hậu đậu. Người ta cũng là tiện tay thôi, nhưng bất giác tim mình tự dưng đánh rơi một nhịp. Và mùa đó, mùa hoa giấy nở rộ cả Làng Đại học, cũng là mùa yêu nhau.

Người ta hay nhắc đến thanh xuân như một quãng thời gian đẹp đẽ nhất của đời người, tôi gói gọn thanh xuân ấy trong 4 năm đại học. Bốn năm đó, là tình yêu dành cho đám bạn đủ trò phá làng phá xóm, là tình yêu giản đơn nhưng lãng mạn vô cùng, cả đời này, khó lòng mà quên được.

Chúng ta, xa lạ bỗng hóa thân quen, hẳn đã là một cái duyên rất đẹp

Cứ vào mỗi độ trời sắp chuyển hè, hoa giấy lại nở rực khắp nơi

Từng chuyến xe buýt, từng trạm dừng chân rất có thể nên duyên một chuyện tình thật tuyệt

Tình yêu thời đại học là thế nào?

Sinh viên mà, những lúc thảnh thơi thì thời gian chẳng để đâu cho hết, đến lúc deadline, đồ án, thi cuối kỳ,… thì ăn cũng chẳng kịp. Những lúc này, yêu, chính là giữa cái trưa nắng gắt của mùa hè Sài Gòn, hai đứa hẹn nhau cùng đi một chuyến xe buýt chỉ để tranh thủ nhìn nhau một chút, hỏi thăm nhau đôi ba câu.

Yêu là những buổi chiều tối thảnh thơi, cùng nhau đi bộ mấy km từ khu B đến tận khu A chỉ để mua bịch bánh tráng trộn cổng chui. Đúng thiệt, mấy người yêu nhau thường làm trò điên khùng, khùng nhưng vui.

Thời sinh viên, hẳn sẽ vô vị lắm nếu không có một người để quan tâm. Vậy nên, trên đoạn đường này, nếu có cậu cùng đi thì sẽ tuyệt biết bao!

Mùa này, hoa giấy nở rộ khắp Làng Đại học, đẹp như một bức tranh

Những hàng ghế đá khắp các “con đường tình yêu” sẽ là nơi chốn thiên đương cho các cặp đôi

Hẹn hò ở đâu? Làng Đại học Thủ Đức, đúng với cái tên gọi của nó, không khác gì một làng quê thật sự, trong lành và rất đỗi bình yên. Ở Làng, phải trên cả chục con đường thơ mộng đủ loại hoa nở bốn mùa, khắp lối là ghế đá, bọn sinh viên chúng tôi gọi đó là những “con đường tình yêu”. Và nếu cặp đôi nào ở Làng, không ít thì nhiều, chắc chắn đã từng một lần ngồi ghế đá ven đường.

Từng hàng me, từng lũy tre che mát rợp lối đi tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ

Thanh xuân ấy, sẽ vì có cậu mà rực rỡ hơn!

Từng con đường trong Làng Đại học đều đẹp và lãng mạn như tình yêu của chúng ta

Sinh viên nghèo, mỗi tối cuối tuần mua một bịch bánh tráng trộn, 2 ly nước mía, ngồi ghế đá kể nhau nghe đủ thứ chuyện trên đời, chẳng phải đã rất đủ đầy cho một tình yêu thời sinh viên rồi sao? Nghe có vẻ thi vị vậy, chứ thật ra để ngồi bên nhau một chút như vậy, hẳn các cặp đôi phải trả giá bằng không ít máu, vì muỗi xuất hiện mọi nơi. Nhưng biết sao giờ, chẳng còn nơi nào lý tưởng hơn cho túi tiền hạn hẹp của sinh viên.

Nhòm vậy, dù ghế đã có mọc khắp các lối ven đường thì cũng chẳng thể nào đáp ứng đủ cho các cặp đôi sinh viên. Tối cuối tuần, thử dạo một vòng quanh “thung lũng tình yêu” nối từ đại học Quốc tế qua khu B, “ngã ba sung sướng” bên cạnh “Lầu xanh Bách Khoa” hay “Tam giác mạch” lối tắt từ Đại học Nông Lâm về khu B,… hẳn sẽ chẳng còn chỗ cho bạn dừng chân đâu.

Mỗi mùa, mỗi sắc, Làng Đại học luôn rực rỡ quanh năm

Sinh viên Làng ĐH hay bảo nhau: “Đây là Đà Lạt của Sài Gòn” bởi khung cảnh vô cùng lãng mạn

Cũng bởi, tìm đâu ra một nơi miễn phí lại yên tĩnh dưới ánh đèn vàng le lói từng tia sáng vừa đủ đầy lãng mạn. Để rồi, những “con đường tình yêu” này cứ thế, từng ngày từng tháng từng năm chứng kiến biết bao hạnh phúc e ấp trên gương mặt người thiếu nữ, và để rồi, cũng chứng kiến bao giận hờn vu vơ của cái tuổi mấp mé học trưởng thành. Và đương nhiên, cũng chứng nhân cho bao giọt nước mắt lúc cãi vã, níu kéo, chia xa của những mối tình thời sinh viên.

Nhưng, hạnh phúc hay nỗi buồn, gắn bó hay chia xa, dù thế nào đi nữa, những con đường đã từng qua, những mối tình thời sinh viên vẫn là một kỷ niệm đẹp khó phai nhòa.

Đường vào nhà khách Đại học Quốc Gia TP.HCM rực rỡ hoa giấy

Sắm tên đường ra, chứ thực chất chẳng sinh viên nào nhớ nổi những cái tên gọi này

Đoạn đường tình yêu từ ĐH Nông Lâm qua KTX Khu B

Mỗi chiều tan học, chỉ ước có ai đó cùng đi về chung

Một góc bình yên ven Đại học Quốc Tế

Đường cong nở rộ hoa giấy tuyệt đẹp ở Làng Đại học

Cuộc thi “Góc xinh - cảnh đẹp - trường sang xịn mịn” do fanpage Sinh Viên TV - https://www.facebook.com/sinhvientv.net/ thuộc công ty Cát Tiên Sa thực hiện.

Từ ngày 18/3, BTC bắt đầu nhận ảnh dự thi của các bạn sinh viên trên cả nước.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, góp phần mở ra một khoảng trời đầy năng động cho tất cả các sinh viên bên cạnh việc học ở trường lớp. Đấu trường thi ảnh online này chính là cơ hội để sinh viên tìm về những góc không gian tưởng chừng quá đỗi thân quen nhưng lại vô cùng xinh xắn của ngôi trường mình gắn bó suốt 4 năm Đại học. Đồng thời, đây cũng là nơi để các bạn trẻ có đam mê đặc biệt với nhiếp ảnh được thỏa sức sống với đam mê của mình.

Chi tiết cuộc thi xin xem tại: https://www.facebook.com/sinhvientv.net/posts/2300575150200056?__tn__=K-R

Thí sinh muốn gửi ảnh dự thi vui lòng liên hệ về địa chỉ email: sinhvientv2019@gmail.com hoặc fanpage https://www.facebook.com/sinhvientv.net/

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất