Học đường

Cô giáo 'quyền lực' im lặng suốt 3 tháng đứng lớp: 'Tôi không nói gì không có nghĩa không giảng bài'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Tôi không nói gì không có nghĩa không giảng bài nhưng giờ mọi người bảo tôi im lặng trong suốt hơn ba tháng thì tôi có nói gì cũng không còn ý nghĩa nữa”, cô Trần Thị Minh Châu trần tình sau cuộc họp hội đồng đề xuất mức kỷ luật tại trường THPT Long Thới.

Sáng 12/4, trường THPT Long Thới họp hội đồng kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu trong vụ việc học sinh phản ánh cô giáo không giảng bài suốt hơn ba tháng. Trao đổi với Zing.vn sau cuộc họp, cô Châu nói chưa biết cụ thể mức đề xuất kỷ luật của nhà trường dành cho mình, vì hiện tại điều này vẫn đang được giữ kín. Tuy nhiên, nữ giáo viên mong muốn hội đồng kỷ luật xem xét sự việc một cách khách quan.

Cô giáo Minh Châu và nữ sinh Song Toàn đã trò chuyện, tháo gỡ những khúc mắc. Ảnh: Infonet.

Khi được hỏi cụ thể về việc không giảng bài như thế nào, cô giáo từ chối chia sẻ và nói: “Tôi không nói gì không có nghĩa không giảng gì. Nhưng giờ mọi người bảo tôi không giảng bài trong suốt hơn ba tháng thì có nói gì cũng không còn ý nghĩa nữa”.

“Tôi không nghĩ mình sẽ nhận mức kỷ luật cao nhất, cũng chưa nghĩ tới trường hợp xấu nhất. Đến giờ, tôi rất muốn quay lại giảng dạy các em - những học sinh mà tôi rất thương”, nữ giáo viên chia sẻ với Zing.vn.

Trước đó, liên quan đến ồn ào khi bị nữ sinh Song Toàn phản ánh, nữ giáo Trần Thị Minh Châu cũng đã có rất nhiều phát ngôn đáng chú ý liên quan đến vụ việc.

Em Phạm Song Toàn trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM

“Tôi là người sống có trách nhiệm”

Theo VNE, chiều 7/4, sau cuộc họp hội đồng sư phạm và kiểm điểm của THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) kéo dài hơn bốn tiếng, cô Trần Thị Minh Châu chia sẻ: “Tôi đã quá mệt mỏi suốt hai tuần qua rồi, tôi không có khả năng đính chính thông tin mà nhiều người nghĩ về mình. Bản thân tôi đang chịu sức ép rất lớn từ dư luận”.

Không nói nhiều về buổi họp kiểm điểm, cô Châu cho rằng trường đang làm đúng quy trình để kỷ luật cá nhân có liên quan. “Tôi không muốn nói gì thêm về quy trình, bởi sẽ làm tình hình thêm tệ hơn”, nữ giáo viên cho biết.

“Một câu chuyện kéo dài như vậy, mọi người thấy tôi có phải là một cô giáo quyền lực như bị phản ánh hay không? Tôi là người sống có trách nhiệm, sống đúng đắn. Gần 20 năm đi dạy tôi chưa nghỉ ngày nào, chưa đi trễ ngày nào”, cô nói thêm, giọng xúc động.

Cô Châu trả lời báo chí về việc không giảng dạy suốt 3 tháng. Clip: VTV24

Lo sợ học sinh cũ ghi âm bài giảng

Trả lời báo VnExpress, Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP HCM) cho biết, việc học sinh phản ánh giáo viên môn Toán của trường là cô Trần Thị Minh Châu mỗi khi lên lớp 11A1 không nói lời nào, chỉ ghi tất cả lên bảng là có thật.

Lí do cô Châu đưa ra việc không giảng bài cho lớp 11A1 là vì “có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo”.

Từng có phát ngôn thiếu chuẩn mực với học sinh

Theo Dân trí, học sinh ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thời điểm đó từng phản ánh trong giờ giảng, cô Châu nhiều lần có phát ngôn thiếu chuẩn mực với học sinh. Khi có tiếng ồn, cô quay xuống hỏi: “Ai sủa trong lớp?”. Rồi cô chất vấn lớp trưởng: “Ai là người thường hay sủa trong lớp?”. Khi còn dạy tại trường cũ, cô Châu cũng từng bị phụ huynh phản ánh, con mình chỉ bài cho bạn thì bị cô nói “phân chó mà tưởng pa tê”.

Những hành vi của nữ giáo viên sau đó đã bị phụ huynh và học sinh phản ánh lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Vào đầu năm 2012, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu vì vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm.

Liệu có thể mở đường cho ước muốn quay lại giảng dạy học sinh của cô châu? 

Theo VNE đưa tin, ngày 6/4, tại cuộc họp khẩn về việc cô Trần Thị Minh Châu (Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè) không nói gì suốt ba tháng đứng lớp, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho rằng các học sinh đã bị bạo hành tinh thần trong thời gian dài.

Phó chủ tịch TP HCM ủng hộ việc em Phạm Song Toàn đã phản ánh sự việc tại diễn đàn ngành giáo dục.

Lãnh đạo TP HCM yêu cầu ngành giáo dục xử lý các cá nhân liên quan, gồm hiệu trưởng trường Long Thới, cô Châu và giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 nghiêm khắc, đúng luật. Bởi cô Châu từng bị kỷ luật cảnh cáo nhiều năm trước đây do vi phạm với học sinh.

Việc bạo hành này mà chúng ta xem là bình thường thì ngành giáo dục không ổn. Chúng ta không được du di, không thỏa hiệp, không tạo điều kiện cho sai phạm mới“, Phó chủ tịch TP HCM yêu cầu.

Bà Thu cũng bày tỏ quan điểm cá nhân mình đã hết hy vọng mong cô châu thay đổi và muốn có hình thức kỷ luật nghiê khắc với nữ giáo viên này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất