Học đường

Cô giáo hỏi thăm một câu khiến nam sinh ‘giận tím người’, rời khỏi máy tính rồi làm điều bất ngờ khiến CĐM ‘cười ra nước mắt’

Nhật Minh
Chia sẻ

Chỉ là một câu hỏi thăm thông thường, thế nhưng điều này lại chạm đến tự ái không chỉ riêng cậu bé mà có lẽ là rất nhiều những cô cậu học trò khác sau “kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử” này!

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhiều trường học, cơ sở giáo dục buộc đã phải đóng cửa và chuyển đổi mô hình giảng dạy sao cho phù hợp với tình hình thực tế nhất. Một trong số đó chính là hình thức dạy học trực tuyến thông qua các phần mềm, ứng dụng,…

Thế nhưng dường như việc học trực tuyến cũng không thể nào giúp các cô cậu học trò giải quyết được câu hỏi tương đối khó khăn, đó chính là làm cách nào để ngừng tăng cân sau khi phải sử dụng quá nhiều thức ăn trong kỳ nghỉ dịch kéo dài lần này? Và điều này đôi khi lại khiến nhiều bạn trẻ khó chịu, điển hình như nam sinh trong cậu chuyện dưới đây.

Cụ thể, một cậu bé ở Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vì phản ứng quá ư là dễ thương của mình sau câu hỏi có phần “nhạy cảm” của cô giáo trong lúc học online tại nhà.

Theo đó trong lúc cậu bé này đang rất chăm chú nghe cô giáo giảng bài qua máy tính, thỉnh thoảng lại còn tủm tỉm cười thì một lúc sau đó lại bất ngờ bật khóc rất to. Chưa dừng lại ở đó, nam sinh này còn bật khỏi ghế học, chạy ra giữa nhà để tập thể dục.

Hành động có phần “ngộ nghĩnh” của cậu bạn khi được cô giáo hỏi thăm

Ở phòng kế bên, bố mẹ anh chàng vẫn nghe thấy tiếng khóc nức nở của cậu con trai. Hóa ra thì cô giáo đã hỏi đùa rằng: “Có phải dạo này con mập lên không?”. Không ngờ phản ứng của cậu bé lại dữ dội đến như thế. Khi nghe cô giáo hỏi, cậu bé vặn lại cô: “Con béo? Con đã giảm cân đấy!”.

Ngay sau câu hỏi của cô giáo, cậu bé rời khỏi bàn học, chạy ra tập thể dục. Anh bạn nhỏ này đã tập thể dục như chưa bao giờ được tập. Có lẽ là biết bao nhiêu ấm ức, bực tức khi bị cô giáo “chê béo” đã được đổ lên hết sàn tập. Sau một hồi cảm thấy đuối sức, cậu bé chạy vào góc phòng rồi khóc tiếp.

Hóa ra câu hỏi lại đánh trúng vào “lòng tự ái” của anh chàng này…

Phản ứng của nam sinh sau đó đã nhận được sự quan tâm không nhỏ từ phía cộng đồng mạng. Một số cho rằng anh bạn nhà ta có lẽ đã quá “nhạy cảm” khi rõ ràng là cô giáo trên đang đùa để phần nào giải tỏa được sự căng thẳng trong các tiết học. Phần khác cư dân mạng cũng nhận xét, việc hỏi như thế có lẽ đã đụng chạm đến lòng tự ái của nam sinh và việc đem ngoại hình ra để đùa giỡn như thế là điều hoàn toàn không nên.

- “Nhìn phản ứng của cậu nhóc cứ vừa đáng thương, vừa đáng buồn sao ấy!”.

- “Chắc có lẽ đây là lần thứ n cậu nhóc nhận phải câu hỏi nêu trên”.

- “Mình nghĩ không nên nói như vậy, nếu gặp những cậu nhóc hồn nhiên, ngây thơ thì không có gì, thế nhưng những trường hợp như nam sinh trên thì không được hay cho lắm”.

- “May mà gặp cậu bạn phản ứng ra ngoài như thế này, chứ như nhiều đứa trẻ khác mà im lặng, lầm lì thì dễ dẫn đến những hậu quả không lường”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất