Học đường

Muốn biết vì sao Chuyên Phan Bội Châu toàn nhân tài, hãy nhìn hình ảnh này

Nhật Minh
Chia sẻ

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu vốn được biết đến là một trong những cái nôi đào tạo ra nhân tài của cả nước, thế nhưng nhìn những hình ảnh sau đây, mọi người mới biết được rằng tại sao nơi đây có thể “cho ra lò” những “dị nhân” đến thế.

Mùa thi đang đến rất gần, những áp lực về điểm số, những sức ép từ thầy cô, bạn bè hay gia đình lại càng khiến cho những bạn học sinh càng thêm quyết tâm hơn nữa. Và đối với những bạn học sinh trường Phan Bội Châu (Nghệ An) thì họ cần phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần những bạn học sinh cùng trang lứa khác nếu muốn có cho mình một vị trí tốt nhất khi kết thúc năm học.

Vốn được biết đến là một trong những môi trường học tập khắc nghiệt của cả nước, những bạn học sinh của chuyên Phan Bội Châu phải học ngày, học đêm để theo kịp giáo án, cũng như bắt kịp với chương trình đào tạo của trường. Dù được đánh giá là khá nặng, tuy nhiên rất nhiều những nhân tài của đất nước có xuất phát điểm tại ngôi trường này. Và thời điểm mùa thi là một trong những khoảng thời gian “rộn ràng” nhất tại nơi đây, đặc biệt là khu ký túc xá của trường.

Mới đây, một hình ảnh được đăng tải được chú thích là tại ký túc xá của chuyên Phan Bội Châu được đăng tải trên một diễn đàn lớn và nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc về đêm của ký túc xá, “nhịp học” tại đây được đẩy lên cao độ khi các bạn học sinh ngồi đầy khắp các dãy hành lang để ổn luyện cho kỳ thi sắp tới. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh nhận được hàng chục ngàn lượng tác, đa phần đều tỏ ra ngưỡng mộ trước sự chăm chỉ và chịu khó của các bạn học sinh nơi đây.

Dãy hành lang của những bạn học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Ảnh: Nguyễn Hoàng Thanh Trúc/Human of Phan.

Bạn H.M chia sẻ: “Nghe danh chuyên Phan Bội Châu đã lâu, giờ mới thực sự biết được tại sao các bạn lại giỏi đến thế, thực sự khâm phục!”

Hay bạn K.T cũng không ngại bày tỏ sự ngạc nhiên: “Chăm chỉ đến thế này ư? Thật không ngờ lại bắt gặp hình ảnh thú vị đến thế, thật sự ngưỡng mộ các bạn quá”.

Còn bạn T.N thì tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của những bạn học sinh: “Cứ đặt nặng chương trình học, rồi học sinh lại học ngày học đêm như thế này, rồi đổ bệnh, có phải là tội cho học sinh hay không”.

Nhìn những hình ảnh như thế mới thật sự biết được các bạn học sinh nơi đây đã bỏ ra biết bao nhiêu công sức và thời gian của mình cho các kỳ thi, dù là lớn hay nhỏ. Thế mới hiểu được rằng không thành công nào mà không thấm ướt những giọt mồ hôi công sức, và cũng không vinh quang nào mà không để lại phía sau những năm tháng gian khổ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất