Học đường

Chưa từng có: Việt Nam giành 8 Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế 2018

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trong tổng số 23 học sinh Việt Nam dự thi thì có tới 8 em giành huy chương vàng. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam từ trước đến nay.

Kết quả này được công bố bởi Ban tổ cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế 2018 (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO). Sự kiện được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc). Đây là một chiến thắng lẫy lừng khi lần đầu tiên, Việt Nam giành tới 8 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

8 huy chương vàng của đội tuyển Việt Nam được phân bố khá đều gồm 4 HCV môn Khoa học và 4 HCV Toán học.

Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế 2018.

Danh sách các học sinh đtạ giải cao nhất ở môn Khoa học là: Nguyễn Nhật Minh, Phan Vũ Nguyên Khải (Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội), Đinh Phạm Nguyên Hằng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Nghiêm Xuân Sơn (THCS Nguyễn Trường Tộ).

Những học sinh xuất sắc giành HCV môn Toán học gồm: Nguyễn Đình Kiên (THCS Hồng Bàng, Hải Phòng), Trần Bảo Duy (Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội), Ngô Chí Kiên và Trịnh Anh Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam). Ngoài ra, em Nguyễn Đình Kiên còn được trao giải Best Theory (Phần thi lý thuyết xuất sắc nhất) ở bộ môn Toán.

Được biết 2018 là lần thứ 15 kỳ thi IMSO được tổ chức. Năm nay, sự kiện diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 28/9 đến 4/10, với sự tham gia của 400 thí sinh đến từ 22 quốc gia.

Trong ba lần tham gia trước, Việt Nam giành tổng cộng 78 huy chương, trong đó có 13 vàng. Đây là một cuộc thi quy mô khi đề thi được các chuyên gia đánh giá cao. Thí sinh phải tự đọc đề và làm bài thi bằng tiếng Anh.

Các em thi Toán phải trải qua 3 phần: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); Tự luận (13 bài/90 phút) và Khám phá (6 bài/120 phút). Các thí sinh thi Khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất