Học đường

Cựu sinh viên Đại học Nha Trang mở trang trại nuôi gà, cho nghe nhạc giao hưởng Beethoven thu trăm triệu mỗi năm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau nhiều lần thất bại thì cuối cùng Lê Thị Thanh Thu đã có một lứa gà đạt yêu cầu như chị mong muốn. Sau 4,5 – 5 tháng, gà xuất bán có trọng lượng từ 1,9 kg đến 2,2 kg, có thể đem về cho chị thu nhập lên tới trăm triệu đồng mỗi năm.

Cô gái xinh đẹp Lê Thị Thanh Thu (SN 1994, phường Ba Ngòi, Cam Ranh, Khánh Hòa) - Tốt nghiệp chuyên ngành môi trường từ Viện Công nghệ sinh học và môi trường, Trường Đại học Nha Trang và nhanh chóng tìm cho mình được công việc văn phòng ổn định.

Tuy nhiên, dần dần, Thanh Thu nhận ra rằng công việc này không phù hợp với bản thân, cô luôn ấp ủ ước mơ sở hữu một trang trại gà sạch. Nghĩ là làm, Thanh Thu từ bỏ vị trí là một nữ kỹ sư rồi lên kế hoạch tìm địa điểm mở trang trại.

Cựu sinh viên Đại học Nha Trang Lê Thị Thanh Thu từ chối công việc “an nhàn” để mở một trang trại nuôi gà, kiếm trăm triệu mỗi tháng.

Với những gì học được khi ngồi trên ghế nhà trường, Thu khởi nghiệp từ số vốn 100 triệu đồng đi vay người thân, bạn bè. Giống gà mà Thu lựa chọn không phải giống gà ri thông thường, mà là gà ri Lạc Thủy (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình), một giống gà được xếp vào hàng quý hiếm, đang được nhân giống.

Theo VNE thông tin, điểm đáng chú khác trong cách chăn nuôi gà của nữ kỹ sư là chỉ dùng thức ăn là cám lên men trộn với rau và lúa mầm nên thịt gà đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Thời gian đầu, cô gái này cũng gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí, 3-4 lứa gà đầu đều thất bại. Tuy nhiên, Thanh Thu vẫn luôn nghĩ cách làm tốt nhất nên mới thử áp dụng phương pháp cho gà nghe nhạc và thấy hiệu quả tăng lên rõ rệt.

Bên cạnh đó, điều đặc biệt trong phương pháp nuôi gà của Thu là cho gà nghe nhạc giao hưởng mỗi ngày, đặc biệt là nhạc của Bethoven hay Mozart.

Clip: cựu sinh viên Đại học Nha Trang đã từ bỏ công việc kỹ sư để về Khánh Hòa mở trang trại nuôi gà. Nguồn: VNE.

Trao đổi với báo Dân Việt, cựu sinh viên Đại học Nha Trang cho biết, thời gian cho nghe nhạc tùy thuộc vào độ tuổi. Đối với gà dưới một tháng tuổi cho nghe nhạc nhẹ 24/24, còn riêng gà đủ 1 tháng tuổi chỉ cho nghe ban ngày, tiếng nhạc nghe nhẹ nhàng bằng những điệu giao hưởng. Nhờ đó, đàn gà làm quen với tiếng nhạc nên khi nuôi gặp tiếng ồn phát ra không bị giật mình. Điều này, giúp đàn gà giảm stress, phát triển nhanh, hoạt động nhanh nhẹn và công việc này đã thực hiện được gần 3 năm nay.

Sau nhiều lần thất bại thì cuối cùng Thu đã có một lứa gà đạt yêu cầu như chị mong muốn. Sau 4,5 - 5 tháng, gà xuất bán có trọng lượng từ 1,9 kg đến 2,2 kg, có thể đem về cho chị thu nhập lên tới trăm triệu đồng mỗi năm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất