Học đường

Chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia 2019

Linh Chi
Chia sẻ

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27/6/2019.

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27/6/2019.

Ngày 24/6/2019, các thí sinh sẽ được nghe quy chế và sửa đổi bổ sung các giấy tờ bị nhầm lẫn hoặc sai sót. Dự kiến thời gian công bố điểm thi sẽ là trước ngày 11/7.

Tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019, học sinh sẽ làm 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa Lý, GDCD).

Lịch thi cụ thể:

Lịch thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: VTC

Về việc xét công nhận tốt nghiệp, năm nay Bộ GD&ĐT có bổ sung đối tượng được cộng điểm khuyến khích.

Theo đó, học sinh Giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp do sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong giấy chứng nhận nghề…

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp cho đối tượng học sinh THPT và học sinh hệ GDTX. Ảnh: VTC

Năm nay cũng có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 để đảm bảo đúng tính chất của kỳ thi THPT quốc gia theo tỷ lệ 70% điểm bài thi, 30% điểm học bạ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất