Học đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động dự thi vào trường công an có vi phạm quy chế?

Theo Infonet
Chia sẻ

“Thí sinh tự do tham gia nghĩa vụ hay các chiến sĩ công an mới dự thi vào các trường đại học trong khối ngành công an không vi phạm quy chế”, điều này được ghi trong quy chế tuyển sinh các trường trong khối ngành công an.

Vừa qua, các trường học viện, đại học trong khối ngành công an công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2018. Theo đó, mức điểm chuẩn của các trường gần như đều thấp hơn năm 2017.

Cụ thể, với Học viện An ninh Nhân dân điểm chuẩn cao nhất là 26,1 điểm, thấp nhất là 24,2 điểm. Mức điểm chuẩn này giảm từ 1-3 điểm so với năm 2017.

Điều mà dư luận khá ngạc nhiên là theo thống kê danh sách thí sinh trúng tuyển vào các trường trong khối ngành công an thì có đến 61% là thí sinh tự do (lính nghĩa vụ, chiến sĩ cảnh sát, công an trong biên chế)…

Một lần nữa, dư luận tiếp tục đặt ra câu hỏi, vậy tham gia nghĩa vụ rồi mới dự thi vào các trường đại học trong khối ngành công an liệu có vi phạm quy chế?

Ảnh minh họa, nguồn: Zing.vn.

Mức điểm ưu tiên cho các đối tượng này như thế nào?

Theo điều 6 mục 2 tại Thông tư 71/2011/TT-BCA quy định về tuyển sinh các trường công an nhân dân (Bộ Công an) có ghi rõ đối tượng tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng chính quy là cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được Công an đơn vị, địa phương cử đi dự thi; Hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 18 (mười tám) tháng trở lên (tính đến tháng dự thi), có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự thi; Công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự thi thêm một lần trong thời gian mười hai tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ.

Vì thế, thí sinh tự do tham gia nghĩa vụ hay các chiến sĩ công an mới dự thi vào các trường đại học trong khối ngành công an không vi phạm quy chế.

Về vấn đề cộng điểm ưu tiên cho các đối tượng này khi tham gia dự thi vào các trường trong khối ngành công an, quy định cũng có ghi rõ: Căn cứ vào Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an, khi lính nghĩa vụ, chiến sĩ công an trong biên chế khi tham gia xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng CAND, điểm ưu tiên được hưởng là:

Điểm ưu tiên thuộc đối tượng 03 bao gồm (sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ từ 18 tháng trở lên), được cộng 2,0 điểm.

Điểm ưu tiên khu vực: Căn cứ khu vực đóng quân, hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ (tùy theo khu vực ưu tiên). Thí sinh sẽ được cộng tối đa 3,5 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất