Học đường

Chỉ một chi tiết này thôi mà 'Phía trước là bầu trời' đã kể khổ thay biết bao sinh viên thất nghiệp ngậm đắng đi làm gia sư

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Phân cảnh này xoay quanh câu chuyện cô sinh viên tên Thương đi làm gia sư cho một gia đình giàu có. Tuy nhiên, do kết quả học tập của con trai không được như mong muốn, phụ huynh này đã mắng sa sả vào mặt, thậm chí còn lên mặt dạy đời khiến cô phải bỏ về khi chưa nhận tiền công.

Công việc làm gia sư cũng có nhiều cái hay, thu nhập cũng không đến nỗi nào, lại là cơ hội để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp cho SV, nhất là với những sinh viên ngành sư phạm. Thế nhưng, đằng sau đó là những đắng cay và cả những cạm bẫy luôn rập rình mà chỉ có những người trong cuộc mới thấu hiểu nỗi niềm…

Mới đây, một vài phân cảnh trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Trong đó có trích đoạn nhân vật Thương, cô sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp, tranh thủ thời gian chờ đợi xin được công việc ổn định đã xin làm gia sư Tiếng Anh cho con trai của một gia đình giàu có. Tuy nhiên, Thương đã bị phụ huynh của học trò này mắng té tát khi đi trễ vài buổi, dù cô đã xin phép trước đó. Thậm chí, phụ huynh này còn dạy đời và đụng chạm đến bố mẹ Thương, khiến nhiều sinh viên cũng đang mưu sinh bằng nghề gia sư vô cùng bức xúc và đồng cảm.

Trích đoạn cô gia sư Thương bị chủ nhà chì chiết, thậm chí lên tiếng dạy đời, đụng chạm đến cha mẹ. Nguồn: VTV Giải Trí

Khi Thương vừa mới đến nhà, phụ huynh đã ngay lập tức mắng sa sả vào mặt cô gái này với những lời lẽ nặng nề: “Thứ nhất, sau 2 tháng cô đến dạy con tôi học thêm môn tiếng Anh, học lực của nó không tiến bộ được là mấy. Thứ 2, tôi chấp nhận trả tiền cho cô là để cô đến dạy cho con tôi, chứ có phải dạy không công đâu mà cô thích đến thì đến, thích nghỉ thì nghỉ. Con tôi nó học hành có giờ giấc quy định, cô đến muộn khiến nó phải vật vờ chờ, rất là mất thời gian và cảm hứng tiếp thu bài. Đây là lần thứ 4 rồi”.

Nhân vật bà chủ đanh đá, vừa chửi bới, vừa giáo huấn triết lí đến cô gia sư mà bà thuê về dạy dỗ con trai bà. Ảnh cắt từ clip.

Biết mình sai, Thương đã cúi đầu xin lỗi và giải thích: “Cháu xin lỗi, cháu đi nộp hồ sơ xin việc nên đến muộn. Cháu sẽ dạy bù cho em. Những lần trước cháu đều gọi điện xin phép đến muộn, và đến cuối tháng, cháu đã trừ hẳn 1 buổi tiền công dạy. Cô thông cảm, cháu cũng có những công việc đột xuất khác”.

Cô sinh viên Thương phải chịu cảnh tủi nhục khi bị nhà chủ chì chiết, chửi mắng. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, phụ huynh này đã có ý định muốn đuổi việc Thương từ trước nên người này kiên quyết nói: “Thôi, tóm lại là quá tam ba bận, tôi thấy cô dạy không hiệu quả, nên tôi không thuê cô nữa. Cô có nhớ là còn bao nhiêu buổi chưa thanh toán không?”.

Dạ, hình như là 3 buổi“, Thương trả lời.

Ngay lập tức, Thương nhận được một tràng giáo huấn vô cùng khó nghe từ phụ huynh này: “Đấy, cô có để tâm vào công việc dạy học đâu? Dạy mấy buổi mà cô cũng không nhớ chính xác. Thôi, tôi cũng tin là 3 buổi, vị chi là 90.000 đồng.

Những tờ tiền lẻ mà nhà chủ trả cho Thương. Ảnh cắt từ clip.

Các cô còn trẻ, không ý thức được những điều mình đang làm, nên cứ nghĩ đơn giản, mọi thứ tự nhiên sẽ có. Sống xa gia đình, bố mẹ không dạy dỗ thường xuyên, nên nhiều cái quá đà, không biết tôn trọng đồng tiền là gì?

Nếu cô còn tiếp tục làm gia sư cho nhà người khác thì phải học cách sống cho có đạo lý, tôi có thương thì mới nói để cô rút kinh nghiệm. Các cô mới ra trường, được người ta thuê cho là quý lắm rồi, cho nên phải luôn luôn ý thức là dạy như thế nào để khi ngửa tay ra nhận đồng tiền không thấy xấu hổ chứ”.

Qúa tức giận vì cảm thấy bản thân bị xúc phạm và mẹ cha bị đụng chạm đến, Thương đã đứng dậy và xin phép ra khỏi căn nhà giàu có ấy. Cô cũng không cần nhận 3 buổi lương ấy trước sự ngỡ ngàng của bà chủ.

Cảm thấy bản thân và gia đình bị xúc phạm, Thương đã bỏ ra về và không cần nhận 3 buổi tiền công. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, nhất là những bạn trẻ đã và đang trải qua thời sinh viên. Rất nhiều người tỏ ra đồng cảm với cô sinh viên Thương khi cứ hễ học trò không tiến bộ, mọi tội lỗi sẽ được đổ lên đầu gia sư. Hơn nữa, thái độ cư xử của phụ huynh nhà giàu này khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng bà mẹ này bực tức là có lí do chính đáng, bởi con cái họ không tiến bộ trong học tập, trong khi họ mất tiền thuê người về dạy kèm. Có chăng, bà mẹ chỉ hơi nóng nảy và lời lẽ có phần quá đáng mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất