Học đường

Hăng hái như cháu ‘nhà người ta’, chỉ là học online nhưng giơ tay tận 30 phút chỉ để được phát biểu

Nhật Minh
Chia sẻ

Chỉ là học online, thế nhưng cậu bé này lại gây chú ý với sự hăng hái học tập của mình khi giơ tay tận 30 phút chỉ để được cô giáo gọi tên phát biểu.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường, cơ sở giáo dục trên cả nước đã quyết định chuyển hình thức giảng dạy từ tập trung sang trực tuyến, hay nói cách khác là dạy học online. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe học sinh cũng như là tránh được nguy cơ lây nhiễm diện rộng trong cộng đồng.

Và cũng bởi việc học online mà mới đây, một hình ảnh “dở khóc dở cười” đã được cư dân mạng thay nhau chia sẻ. Theo đó, điều gây chú ý trong bức ảnh trên chính là việc một cậu bé đã giơ tay xin phát biểu mãi tận 30 phút nhưng vẫn chưa được trả lời.

Lý giải cho bức ảnh này, tài khoản đăng tải ghi chú: “Tình hình là cháu tôi nó giơ tay 30 phút rồi mà vẫn chưa thấy cô giáo gọi”. Cũng dễ hiểu khi cậu bé này đang tham gia lớp học trực tuyến, và giơ tay phát biểu hay có ý kiến cũng là một chuyện vô cùng đơn giản, dễ hiểu.

Nhiều người không quên hoan hô tinh thần hiếu học của nam học sinh nhỏ tuổi này

Mặc dù chỉ là một lớp học qua màn hình online, thế như sự hăng hái cũng như thái độ, tinh thần học tập của cậu bạn đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ người dùng. Một số cư dân mạng thấy thế liền an ủi nam sinh rằng, có lẽ lớp học khá đông nên chưa tới lượt cậu bạn, hay do yếu tố đường truyền đã khiến cô giáo không thể thấy được cánh tay của anh chàng này.

Bên cạnh tất cả sự chú ý dồn cả vào anh chàng này, không ít cộng đồng mạng cũng bật cười trước cảnh hai ông bà đang ngồi cận kề bên đứa cháu của mình để hỗ trợ cho việc học. Tinh thần “hiếu học” của gia đình này sau đó đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Ngoài ra còn có một loạt những bình luận bên dưới bài viết, cụ thể như:

- “Vừa buồn cười, mà cũng vừa thương cậu bạn, chắc là mỏi tay lắm chứ chả đùa”.

- “Ủng hộ tinh thần học tập của nam sinh, luôn cả hai ông bà nữa, kiểu này thì chắc cậu bạn nhanh chóng sẽ trở thành một thần đồng”.

- “Không chừng là do mạng lag nữa…”.

- “Con mình ở nhà cũng vậy. Cứ giơ tay rồi nói: “Đến lượt em mà cô”, cả nhà ngồi cười đau bụng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất