Học đường

Chào mừng ngày 20/10, trường Phan Đình Phùng hóa thành phố bích họa toàn tranh 3D đẹp 'lác mắt'

Vương Phi
Chia sẻ

Nhân dịp kỉ niệm 45 năm thành lập trường và chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trường THPT Phan Đình Phùng quyết định biến không gian cũ thành phố bích họa với các bức tranh 3D đẹp long lanh.

Hiện tại, dự án này đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành. Các bức tường cũ bao quanh trường được sơn và trang trí bằng nhiều bức tranh 3D khổ nhỏ tái hiện không gian Hà Nội xưa sống động như thật. Dự án này đã khiến không gian trường thay đổi hoàn toàn. Cánh học sinh ai cũng háo hức mong chờ đến ngày hoàn thiện để có thể chụp ảnh check-in khoe với bạn bè.

Dự kiến, 'phố bích họa' của THPT Phan Đình Phùng sẽ được hoàn tất vào ngày 14/10 tới đây. Hiện tại, một số bức tranh tường đã dần hoàn chỉnh. Những người thực hiện đều là các họa sĩ. Vì thế, tranh sau khi hoàn thiện mang vẻ đẹp tinh tế, đậm chất Hà Nội xưa.

Hình ảnh 'phố bích họa' này được fanpage trường cập nhật. Rất nhanh sau đó, nó đã thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn cựu học sinh và cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ niềm mong ước quay trở lại trường cũ để được tận hưởng không gian học tập đẹp như tranh vẽ tại THPT Phan Đình Phùng.

''Mình thấy đây là hoạt động rất thiết thực khi tái hiện lại hình ảnh Hà Nội xưa, thể hiện truyền thống lâu đời của Phan Đình Phùng. Sắp lung linh như phố bích hoạ rồi mọi người ơi“, bạn Hoàng Anh bình luận.

“Hóa ra sắp kỷ niệm, thảo nào đèn đuốc sáng trưng trông hoành tráng thế. Giờ cựu học sinh có được đăng ký học lại không, sao trường càng ngày càng làm cho người ta muốn quay về vậy“, một nickname khác bày tỏ.

Được biết, các tác phẩm được vẽ bởi khoảng 5 họa sĩ và họ thường làm việc vào ban đêm.

Các bức họa đang dần hoàn thiện.

Các bức họa 3D chủ yếu khắc họa hình ảnh Hà Nội xưa.

Các bức họa sau khi hoàn thiện mang vẻ đpẹ sống động như thật.

Những bức tranh đã làm không gian trường Phan thay đổi, đẹp đẽ hơn.

Những bức họa nhỏ được vẽ san sát.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất