Học đường

Cay khóe mắt với hình ảnh bé gái ngồi học dưới gầm sạp hàng của bố mẹ ngoài chợ

Nhật Minh
Chia sẻ

Do trường học đóng cửa, thế nên bé gái 7 tuổi người Trung Quốc - Ke Enya phải ôn luyện và học tập dưới sạp hàng ngoài chợ của bố mẹ, hình ảnh khiến bất cứ ai nhìn vào cũng không cầm được nước mắt.

Mới đây, hình ảnh một bé gái ngồi ngay ngắn học tập dưới sạp hàng ngoài chợ đã khiến đông đảo cư dân mạng Trung Quốc quan tâm. Cụ thể, “phòng học” của em bé này được bày trí khá đơn giản, bìa cứng làm nệm ngồi, hai hộp giấy xếp chồng làm bàn học, một bóng đèn trần và một chiếc laptop khá cũ mà theo nhiều người cho biết là được mua lại.

Phía trên của “phòng học” đặc biệt này là gian hàng bán rau, thịt kiếm sống qua ngày của gia đình cháu bé. Giữa không gian ồn ào của khu chợ, thế nhưng bé gái này vẫn ngồi thu mình lại tham gia các lớp học trực tuyến. Được biết do nhà trường đóng cửa do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên cháu bé này phải ở nhà và học qua mạng.

Cha mẹ em bé bắt đầu buôn bán từ tháng 6/2007. Vì tính chất công việc dậy sớm về khuya và dịch bệnh bùng phát, bất đắc dĩ, họ phải đưa con ra quầy hàng để tiện chăm sóc.

Mẹ Enya cho biết, cô bé không được rời khỏi quầy vì sợ đi lạc. Bà cũng nói rằng việc đưa con ra quầy hàng chăm sóc là điều thường thấy ở khu chợ này. Điều khác biệt chỉ là gian hàng của bà nhỏ hơn nhiều so với của người khác. Vì không gian chật hẹp, không ít lần, cô bé bị đụng đầu.

“Nhiều lần, em thấy khá đau”, bé gái hài hước thổ lộ. Nữ sinh cũng cho biết, thường xuyên thấy mỏi vì phải học với điều kiện không thoải mái trong khoảng thời gian dài. Thế nhưng dù cho điều kiện học tập tương đối khó khăn, Ke Enya vẫn chưa lần nào than vãn với bố mẹ mình.

Người mẹ cũng chia sẻ, con gái mình học rất tốt ở các lớp trực tuyến. Thông thường vào giờ giải lao, bà cũng cho bé ra ngoài chơi và vận động. Bà mẹ này cũng tâm sự rằng, cảm thấy có lỗi nhưng đó là những gì tốt nhất mà vợ chồng bà có thể dành cho con gái.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất