Học đường

Cận cảnh vẻ đẹp tựa cổ tích của ĐH MIT - Viện Công nghệ vừa lọt top trường ĐH tốt nhất hành tinh 2019

Vương Phi
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng là ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu thé giới, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) còn khiến người ta choáng ngợp bởi khung cảnh cực nên thơ.

Viện Công nghệ Massachusetts - MIT (Mỹ) là trường đại học hàng đầu về công nghệ của Mỹ. Đây cũng là ngôi trường ĐH hiếm hoi liên tiếp 8 năm liền được QS xếp hạng đứng đầu thế giới.

Năm 2019, Viện Công nghệ này tiếp tục giữ vững vị trí số 1 hành tinh. Trước đó, MIT từng được biết đến là cái nôi của nhiều nhà chính trị nổi tiếng, quản lý doanh nghiệp, nhà văn, nhà nghiên cứu không gian, khoa học và nhà phát minh. Có 76 sinh viên của ngôi trường này từng đạt giải Nobel.

Viện công nghệ này nằm bên bờ sông Charles ở thành phố Cambridge, quy tụ nhiều tòa nhà với kiến trúc đa dạng từ cổ kính đến hiện đại. Nổi tiếng là tòa nhà Maclaurin được hoàn thành vào năm 1916.

Dưới đây là một số bức ảnh tuyệt đẹp về kiến trúc của ngôi trường số 1 thế giới:

Tòa nhà được xây dựng từ năm 1916 nổi tiếng của ĐH MIT.

Với khuôn viên rộng 68 ha, ngoài giảng đường, trường còn có 18 khu nhà ở sinh viên.

Viện công nghệ MIT sở hữu nhiều khu sân chơi, vườn tược, các khu vực không gian xanh và hơn 100 công trình nghệ thuật công cộng. 

MIT trở thành nổi tiếng trong khoa học công nghệ, cũng như là các lĩnh vực khác, trong đó có quản lý, kinh tế, ngôn ngữ, khoa học chính trị và triết học. 

MIT được thành lập vào năm 1861 nhưng do vướng phải nội chiến ở Mỹ nên những lớp học đầu tiên của MIT diễn ra tại tòa nhà Mercantile ở Boston năm 1865.

MIT từng được gọi một cách không chính thức là “Boston Tech”.

Khuôn viên trường hiện tại rộng 168 mẫu Anh (68 ha) và mở rộng hơn 1,6 km dọc theo bờ bắc của sông Charles.

Hàng năm có khoảng 3.930 sinh viên quốc tế nộp đơn vào trường; MIT chỉ chấp thuận 147, tỷ lệ được chấp thuận: 3,7%.

Viện đại học này có 81 người được giải Nobel, 52 người nhận Huân chương Khoa học Quốc gia, 45 Học giả Rhodes, và 38 Học giả MacArthur.

MIT có 5 trường thành viên gồm Trường Khoa học, Trường Kỹ thuật, Trường Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Quản lý, Trường Nhân văn, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội; một đại học là Đại học Khoa học và Công nghệ Y tế.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất