Học đường

Cách ly 14 học sinh Quảng Trị tiếp xúc với người trở về từ nước ngoài

Nhật Minh
Chia sẻ

14 học sinh THPT ở Quảng Trị mới đây đã được cách ly, theo dõi tại nhà đo đã tiếp xúc với các lao động trở về từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) trước đó.

Ngày 4/3, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện nay còn 14 em học sinh trên địa bàn tỉnh chưa thể đến lớp. Trong đó có 1 em học sinh từ THPT Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh), 1 em từ trường THPT Thị xã Quảng Trị và 12 em từ THPT Trần Thị Tâm (huyện Hải Lăng).

Những học sinh này bị cách ly do có tiếp xúc với người trở về từ nước ngoài. Ảnh minh họa

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị - ông Đỗ Văn Hùng thông tin thêm, do các em học sinh này từng tiếp xúc hoặc có người thân lao động từ các nước đang có dịch COVID-19 trở về nên chưa thể quay trở lại trường học mà phải có thời gian theo dõi sức khỏe, đồng thời cách ly tại nhà.

Tuy trở về từ các quốc gia có dịch, thế nhưng qua xét nghiệm cho thấy kết quả âm tính từ những người thân nhân của các học sinh cùng thể trạng tốt. Cũng theo ông Hùng, việc làm này là vô cùng cần thiết, trên tinh thần vì cộng đồng nhằm tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Đối với những học sinh buộc phải nghỉ học vì lý do trên, Sở GD-ĐT cũng đã lên kế hoạch để dạy bù học bù, không để cho em nào bị hổng kiến thức trong thời gian cách ly.

Được biết, Quảng Trị là một trong số 60 địa phương cho học sinh THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ tuần này, tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 95,7%.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất