Học đường

Buổi họp lớp khiến ai cũng phải nhìn lại: 'Trời lạnh 10 độ C, vẫn có 32 người trên sĩ số 40 bạn học cấp hai đi họp lớp'

Thanh Thanh
Chia sẻ

Trong những ngày rét nhất của miền Bắc vừa qua, câu chuyện hợp lớp sau 8 năm sĩ số vẫn 32/40 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chuyện họp lớp đông đủ từ lâu đã trở thành một thứ quá xa xỉ đối với những bạn học sinh, sinh viên sau khi ra trường. Những ngày cuối cùng của học sinh, sinh viên cuối cấp ai cũng ôm nhau khóc lóc và hứa hẹn sau này ra trường nhất định 1 năm phải họp lớp ít nhất 1 lần. Nhưng khi đã ra khỏi trường thì không mấy ai thực hiện được.

Càng lớn lên càng có quá nhiều mối quan hệ, những công việc và học tập bận rộn…rất rất nhiều lí do nữa để không đến buổi họp lớp.

Đó cũng là lí do buổi họp lớp sau 8 năm của các bạn cựu học sinh trường THCS Thạch Bàn (Hà Nội) lại nhận được nhiều sự quan tâm chú ý đến vậy. Những dòng chia sẻ này đến từ bạn Huy Hoàng (sinh năm 1997) chia sẻ lại về cảm xúc vui mừng và hạnh phúc đến nhường nào khi đây là lần đầu tiên buổi họp lớp đông đủ đến vậy.

Buổi họp lớp với sĩ số 32/40 hiếm hoi. Ảnh: Facebook

Buổi họp lớp với sĩ số 32/40 hiếm hoi.

Đoạn chia sẻ về buổi họp lớp đông vui đầy cảm xúc của Huy Hoàng:

“Lớp tui đấy chúng mày ạ sau 8 năm ra trường!

Trước khi ra trường mỗi đứa 1 nơi, mỗi đứa 1 lựa chọn cho riêng mình. Tui còn nhớ như in hình ảnh ngày hôm đó tại nhà của tui, chúng nó ôm hôn nhau rồi hẹn sẽ đi họp lớp, sẽ không ai được vắng mặt.

Vậy mà. Năm thứ nhất thì họp lớp được 8 đứa, đứa thì hẹn rồi không thấy đâu đứa thì đi nước ngoài, đứa thì bận không tham gia được. Nhưng vẫn nuôi hy vọng rằng năm sau sẽ khác, năm sau sẽ đông đủ mọi người. Nhưng không sang đến năm thứ 2 thì dường như không còn ai muốn tham gia nữa, cứ hẹn lịch cho có rồi không ai đến. Mọi chuyện cứ thế trôi qua theo thời gian và rồi vào 1 ngày cưới 1 đứa ở trong lớp, lúc đó ăn uống no say mọi người hẹn nhau họp lớp vào ngày gần cuối cùng của năm 2018.

Tui vẫn nghĩ trong đầu rằng hẹn thế thôi nhưng không ai đến đâu, cho đến hôm nay vào 1 ngày đặc biệt khi thời tiết lạnh này 10 năm mới có lại thì tất cả lại đồng ý đi đến họp lớp. 8 năm quay lại đúng căn nhà đó nơi mà chúng nó đã hứa hẹn đủ thứ để rồi thực hiện những điều mà chúng nó đã hứa. Mặc dù cũng có thiếu 1-2 người không tham gia được vì ở nước ngoài không về được nhưng như vậy cũng rất mãn nguyện rồi.

Dẫu biết sẽ không có lần thứ 2 được đông đủ như này nhưng cảm thấy rất hạnh phúc, hạnh phúc khi chúng nó đã thực hiện được lời hứa năm xưa…”

Hình ảnh về lớp Huy Hoàng thời đi học với sĩ số 40.

Hình ảnh về lớp Huy Hoàng thời đi học với sĩ số 40.

Kể về buổi họp lớp đông đảo hiếm hoi này, Huy Hoàng cho biết đây là lần đầu tiên buổi họp lớp cấp 2 đi đông được đến như vậy. Những lần họp lớp trước đó chỉ lác đác chưa được chục người.

Những thành viên trong lớp cấp hai vui vẻ chia sẻ với nhau.

Những thành viên trong lớp cấp hai vui vẻ chia sẻ với nhau.

Địa điểm họp lớp quen thuộc đó là nhà của Huy Hoàng. Mọi người sẽ cùng nhau kể chuyện về cuộc sống hiện tại rồi ăn uống vui vẻ. Hoàng chia sẻ: “Trong lớp mình ngày trước có 3, 4 đôi yêu nhau, giờ thì chia tay hết rồi. Nhưng tối qua tất cả vẫn rất vui vẻ nói chuyện chứ không có khoảng cách gì hết”.

Họp lớp là thời gian để những người bạn đã từng thân thiết với nhau ôn lại những kỉ niệm cũng như quan tâm hơn đến cuộc sống của nhau. Dù không có nhiều thời gian để gặp gỡ và trò chuyện nhưng hãy cố gắng 1 năm 1 lần họp lớp để gắn kết mãi tình bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất