Học đường

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Sẽ tiếp tục tìm căn nguyên vụ giáo viên phạt tát trò 231 cái để chấn chỉnh trong toàn ngành'

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Người đứng đầu Bộ GD-ĐT cho hay ngoài việc kiên quyết xử lý giáo viên phạt tát học sinh 231 cái, Bộ sẽ tìm căn nguyên của tình trạng này để có giải pháp chấn chỉnh trong toàn ngành.

Hôm nay (28/11), trong buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã trả lời nhiều câu hỏi xoay quanh vụ việc giáo viên phạt tát hcj sinh 231 cái xảy ra tại trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh).

Theo đó, trước câu hỏi của cử tri về tình trạng bạo lực học đường, điển hình là vụ việc cô giáo cho 23 học sinh tát bạn tổng cộng 231 cái khiến nạn nhân phải nhập viện, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay, đây là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Bộ trưởng cũng cho hay ông thấy rất buồn khi trong ngành xảy ra hiện tượng như thế. “Quan điểm của Bộ là không thể chấp nhận những người này đứng trong đội ngũ giáo viên. Vì thế, ngay sau khi biết sự việc, đồng chí Thứ trưởng phụ trách đã thay mặt lãnh đạo Bộ đã bày tỏ quan điểm trên báo chí và chỉ đạo Sở giáo dục và đào tạo địa phương kiểm tra, xử lý và có báo cáo về Bộ”.

Cũng theo ông Phùng Xuân Nha, trong khi phần lớn giáo viên đều tận tụy với nghề, thậm chí hàng chục nghìn người tình nguyện đến vùng sâu vùng xa, hy sinh cả tuổi thanh xuân để dạy dỗ chăm sóc học sinh như con ruột… thì vụ việc vừa qua đã gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành Giáo dục, niềm tin của xã hội vào đạo đức của nhà giáo.

Bộ trưởng Phùng xuân Nhạ.

Đối với sự việc cô giáo phạt tát trò 231 cái, Bộ trưởng Nhạ cho hay Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục khảo sát, đánh giá xem căn nguyên thực sự của tình trạng này là gì, để có thể có những giải pháp phù hợp, căn cơ hơn.

Trước thắc mắc của các cử tri rằng ngoài vụ phạt tát 231 cái, thời gian vừa qua, ngành Giáo dục cũng xảy ra nhiều vụ việc bạo lực học đường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói rằng Bộ ý thức rất rõ về vấn đề này. Vì vậy, từ tháng 5 vừa rồi, Bộ đã có Chỉ thị 1737 về tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo; Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025 nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng rất mong sự vào cuộc của các đơn vị chức năng, của từng phụ huynh học sinh, từng em học sinh…để có thể cùng chung tay xây dựng một môi trường học đường lành mạnh hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất