Học đường

Bộ GD-ĐT xem xét cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ đầu tháng 3/2020

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 2/3 tới.

Tại cuộc họp Ủy ban quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào sáng nay 21/2, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường từ ngày 2/3.

Cũng theo Thứ trưởng, đa số các địa phương đều mong muốn cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào đầu tháng 3 sau một tháng nghỉ phòng dịch, riêng TP.HCM thì có đơn đề nghị lên Thủ tướng Chính phủ cũng như Bộ GD-ĐT về phương án nghỉ hết tháng 3.

Học sinh TP.HCM học trực tuyến trong thời gian nghỉ học. Ảnh: Như Hùng/Báo Tuổi Trẻ

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng, theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn trong việc thực hiện chương trình GD-ĐT. Vì vậy, Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc, xem xét và có phương án hợp lý nhất căn cứ vào tình hình thực tế.

Trong khoảng thời gian qua, các trường học, cơ sở giáo dục cũng đã tiến hành các biện pháp phòng dịch cần thiết, tiêu trùng khử độc nhiều lần. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo cho việc người học đến trường an toàn.

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý cũng đã đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng, đối với các trường hợp như học sinh THPT, các cháu đã lớn, có ý thức và tự chăm sóc được bản thân thì có thể tổ chức cho đi học trở lại trong ngay tuần tới, tránh ảnh hưởng tới việc học tập, thi cử sau này, thông tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết thêm.

Công tác phòng dịch tại các trường học, cơ sở giáo dục được thực hiện chặt chẽ. Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước đó ngày 20/2, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên cả nước đến hết tháng 3, đồng thời cũng sẽ có những điều chỉnh cho thời gian năm học 2019-2020. Theo đó học kỳ II sẽ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7, song song đó, TP.HCM cũng kiến nghị dời kỳ thi THPT Quốc gia 2020 đến cuối tháng 7.

Theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết cuộc họp sáng nay vẫn chưa đưa ra kết luận về vấn đề này. Dự kiến ngày mai 22/2, Chính phủ sẽ có cuộc họp với các bộ, ngành liên quan và lãnh đạo TP.HCM để bàn và trả lời chính thức về đề xuất của UBND thành phố về việc cho học sinh, sinh viên cả nước nghỉ học đến hết tháng 3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất