Học đường

Ông nội bỏ cây hành to vào balo cháu trong ngày đầu tiên đến trường, cộng đồng mạng ‘tâm phục khẩu phục’ khi biết ý nghĩa

Nhật Minh
Chia sẻ

Câu chuyện về ngày đầu tiên đến trường của một cậu bé đến từ Trung Quốc mới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngạc nhiên, đặc biệt là trước ý nghĩa của món quà mà cậu bạn đã nhận được từ ông nội của mình ngay trong ngày đầu đến lớp.

Những ngày đầu tiên cắp sách đến trường luôn để lại trong mỗi chúng ta rất nhiều những ấn tượng mà mãi cho đến những năm tháng sau này, những ký ức ấy chắc hẳn sẽ không bao giờ có thể nhạt phai.

Đối với trẻ em nước ngoài, ngày đầu đến trường luôn là một trong những cột mốc quan trọng nhất của mỗi đời người. Đặc biệt hơn, những đứa trẻ ở các quốc gia này sẽ thường nhận được một món quà nhằm “khích lệ” tinh thần trước khi chính thức bắt đầu những năm tháng miệt mài đèn sách trong cuộc đời.

Mới đây tại Trung Quốc, hình ảnh về một cậu bé được ông nội của mình dắt tay đến lớp đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng. Không chỉ gây chú ý bởi hình ảnh ý nghĩa này, một “món quà” độc nhất vô nhị của ông nội được đặt ở phía sau balo của cậu bạn cũng đã khiến nhiều người tò mò và tỏ ra ganh tị - món quà ở đây không gì khác chính là một củ hành vô cùng to.

Người ông đã tặng cho đứa cháu của mình một củ hành thật to đặt phía sau balo ngay trong ngày đầu tiên đến trường

Đồ vật lạ lẫm này đã thu hút sự quan tâm từ phía mọi người xung quanh, nhiều người không hiểu hết được ý nghĩa của món quà này là như thế nào. Tuy nhiên ngay sau đó, những khuất mắc này phần nào cũng được nhiều người dùng hiểu ra và chia sẻ.

Cụ thể, hàm ý của món quà được người ông gửi gắm có liên quan đến một câu nói quen thuộc: “Học đi đôi với hành”. Có lẽ vì muốn đứa cháu của mình sẽ thành công trong tương lai nên ngay tại thời điểm xuất phát, người ông mong muốn người cháu của mình phải luôn ghi nhớ được điều này để có thể gặt hái được những thành tích tốt nhất trong tương lai.

Sau khi hiểu được ý nghĩa việc làm này, rất nhiều người dùng đã tỏ ra khâm phục trước ngụ ý vô cùng sâu sắc từ phía người ông

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã không khỏi “trầm trồ ngưỡng mộ” trước ý nghĩa của món quà độc lạ này. Nhiều người dùng thậm chí còn tỏ ra tiếc nuối khi không xem được những hình ảnh này sớm hơn để có thể áp dụng cho những đứa trẻ nhà mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất