Học đường

Bị nhạo báng vì làm việc dành cho con gái, nam sinh thu nhập 'khủng' khiến ai nấy thán phục

Lê My
Chia sẻ

Yêu cái đẹp, thích chăm chút tỉ mẩn cho mọi vật xung quanh, chàng trai Phan Ngọc Sang - sinh viên năm cuối trường Kiến trúc đã tự khởi nghiệp bằng nghề trang điểm cho búp bê. Công việc này đã giúp bạn sinh viên kiếm được thu nhập 30 triệu đồng/ tháng - con số đáng mơ ước đối với nhiều người trẻ.

Khi nhu cầu cái đẹp trong xã hội ngày càng lớn, con người ta thường đòi hỏi từ khuôn mặt, quần áo đến những vật dụng xung quanh đều không xinh lung linh thì cũng phải chất phát ngất. Chính nhu cầu đó mà thị trường việc làm ngày càng sôi động và hình thành nhiều ngành nghề trẻ như: thiết kế, stylist và gần đây là trang điểm cho búp bê.

Biết đến nghề từ một lần tình cờ

Trang điểm cho búp bê còn gọi là repaint hay faceup, đây là nghề lạ mới được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Theo bạn Phan Ngọc Sang chia sẻ: “Mình tình cờ biết được nghề này trong một lần bạn của mình cho xem clip. Sau lần đó mình cảm thấy hứng thú và bắt đầu tìm hiểu”.

Cảm thấy bén duyên với nghề, Sang quyết định mua đồ về và mày mò tập trang điểm. “Ban đầu tuy hơi khó khăn, vì khuôn mặt búp bê nhỏ nên mình phải hết sức cẩn thận. Thậm chí có những con búp bê khách giao đến có giá lên tới vài nghìn đô, mình cầm thôi đã thấy run. Nhưng dần dần cũng quen tay, mình bắt đầu làm nhanh hơn và đẹp hơn. Có thể tạo hình khuôn mặt với nhiều sắc thái, cảm xúc khác nhau. Trung bình mỗi con như thế mình mất 3- 4 tiếng để hoàn thành”.

Cũng giống như makeup cho người thật, khi trang điểm cho búp bê bạn phải xác định được góc cạnh khuôn mặt, chọn tone da, đánh nền, vẽ màu mắt, môi cho phù hợp. Tương tự như vậy, makeup cho búp bê Hoa hậu sẽ khác với búp bê học sinh, búp bê cô dâu; búp bê nam sẽ mạnh mẽ, soái ca còn búp bê nữ sẽ ngọt ngào,…

Khởi nghiệp từ đam mê vẽ búp bê của bạn Phan Ngọc Sang

Búp bê Nhật Bản ngọt ngào bên trang phục Kimono truyền thống

Tạo hình búp bê với phong cách cool ngầu, hệt như những cô nàng rapper chuyên nghiệp

Cô công chúa dịu dàng với mái tóc xoăn vàng mang đậm hơi hướng phương Tây

Tỉ mẫn vẽ từng nét cọ để tạo ra được những khuôn mặt búp bê có sắc thái, biểu cảm chân thực

Búp bê học sinh đáng yêu bên trang phục áo dài trắng

Thấp thoáng cô thiếu nữ làng quan họ với style trang điểm mới lạ

Nàng dâu khiến bao trái tim thổn thức

Không chỉ búp bê nữ mới được trang điểm, búp bê nam cũng được hoá thân như những chàng soái ca

Muốn kiếm được tiền, hãy cứ đam mê trước đã

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, con đường nghề của mình cũng vậy. Khi mới bắt đầu ai cũng chửi mình khùng, học Kiến trúc sao không làm những việc thực tế hơn mà lại ngồi vẽ vời búp bê. Thời buổi này người ta chỉ làm những điều thực tế thôi. Cứ ngày này qua ngày khác, mình cố gắng bỏ ngoài tai tất cả để đi theo nghề, dù bây giờ vẫn chưa có gì gọi là thành công nhưng mình cảm thấy hạnh phúc vì mình đã tự lập trên chính đôi chân của mình.

Có thể con số 30 triệu/ tháng đối với người khác là bình thường nhưng với mình đó là thành quả của quá trình nỗ lực và học hỏi không ngừng”, Ngọc Sang tâm sự.

Thành công bắt đầu từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Sang

May mắn vì được gia đình, bạn bè ủng hộ, Sang đã quyết tâm tìm hiểu và chinh phục nghề. Đánh đổi cơ hội kiếm tiền dễ dàng từ ngành học, anh bạn đã chọn đi theo đam mê, dành tuổi trẻ để trải nghiệm những điều mình ước mơ. Và giờ đây, dù mới chỉ là sinh viên năm 4 nhưng thu nhập của Sang là con số khiến ai cũng phải thán phục.

Việc làm luôn là đề tài muôn thưở đáng quan tâm của mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Nhưng không phải ai cũng dám “đạp lên dư luận”, mạnh mẽ đi theo đam mê của mình như chàng sinh viên trên.

(Ảnh: Facebook NV)

Chia sẻ

Bài viết

Lê My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất