Học đường

Bí kíp ôn thi và đạt điểm cao với môn 'Giáo dục công dân' trong kì thi THPT Quốc gia 2018

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Với môn Giáo dục công dân (GDCD), các thí sinh dễ dàng liên hệ với cuộc sống hằng ngày mà không cần phải cặm cụi bên cuốn sách giáo khoa đơn điệu. Ưu điểm này giúp tăng khả năng ghi nhớ và có cơ hội đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, theo quy định của Bộ GD&ĐT, các thí sinh sẽ phải dự thi 3 môn bắt buộc (Ngoại ngữ, Văn, Toán) và 1 môn trong 2 môn tự chọn là khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và khoa học xã hội (Giáo dục công dân, Sử , Địa) để xét tốt nghiệp.

Trong đó, môn GDCD được xem là môn học “cứu cánh” cho các thí sinh. Với 9 chủ đề cơ bản, rất ngắn gọn và những vấn đề thực tiễn, liên quan trực tiếp tới đời sống. Học sinh dễ dàng liên hệ với cuộc sống hằng ngày mà không cần phải cặm cụi bên cuốn sách giáo khoa đơn điệu. Ưu điểm này giúp tăng khả năng ghi nhớ và có cơ hội đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia.

Cụ thể, đề thi sẽ có 40 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, có 20% kiến thức của lớp 11. Mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời và thí sinh phải chọn một đáp án đúng duy nhất.

Trong đề thi có các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản, phục vụ mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT (nhận biết: 40%, thông hiểu: 20%) và các câu hỏi phân hóa (vận dụng bậc thấp: 30%, vận dụng bậc cao: 10%) phục vụ mục đích xét tuyển đại học, cao đẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất