Học đường

Bí kíp nghỉ Tết vẫn không quên kiến thức trên lớp dành cho các bạn sinh viên

Hà Trang
Chia sẻ

Tết vui thật đấy nhưng bài tập vẫn cần phải hoàn thành và kiến thức cũng không được bỏ lơ nha.

Tết đã cận kề, các bạn sinh viên đã có kế hoạch gì chưa? Chúng mình có thể tranh thủ thời gian những ngày đầu năm mới để sum họp bên gia đình và người thân nhưng tuyệt đối không bao giờ được quên ôn lại bài vở và kiến thức đã học của năm cũ. Một vài bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn cân bằng việc học và chơi thật hiệu quả.

Lập ngay thời gian biểu học tập hợp lý

Hãy tự sắp xếp, cân đối thời gian của mình trong kỳ nghỉ và làm theo nó. Bạn cần có một kế hoạch chặt chẽ mình sẽ bắt đầu làm bài tập Tết và ôn luyện kiến thức từ ngày nào, vào thời điểm nào. Deadline càng rõ ràng bạn sẽ càng có động lực để bắt tay vào học tập. Đừng quá 'mải chơi' để rồi lại rơi vào tình trạng mình nhìn sách sách nhìn mình khi ngồi vào bàn học nhé.

Thay đổi linh hoạt địa điểm học tập

Ngày Tết mà, bắt chúng ta phải ngồi một chỗ học tập trong khi mọi người đều đang háo hức đi chơi thì quả thật là điều khó khăn. Vì vậy bạn có thể tận dụng thời gian đi chơi thành cơ hội học tập cho bản thân. Việc học là một quá trình không ngừng nghỉ và chúng ta có thể học ở mọi lúc mọi nơi. Thay vì cắm mặt vào những cuốn sách giáo khoa nhàm chán, bạn có thể học trên điện thoại di động, trên smartphone hoặc làm các bài tập online, nghe những bài giảng trực tuyến thú vị trên mạng,…

Học ít mà chất

Với một lịch trình 'đi chơi, đi chúc Tết' dày đặc, chúng ta không thể nào nhồi nhét khối lượng kiến thức lớn trong một khoảng thời gian ngắn ngủi được. Vì thế thay vì tập trung vào số lượng, bạn hãy quan tâm đến chất lượng. Chia nhỏ kiến thức ra rồi 'hấp thụ' dần dần, bạn sẽ vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa lĩnh hội được kiến thức một cách hiệu quả hơn.

Học bằng nhiều giác quan

Helen Keller đã từng nói: “Hãy sử dụng đôi mắt, giống như ngày mai sẽ bị mù. Lắng nghe âm nhạc huyền diệu mà các âm thanh phát ra, tiếng hót của chim non, âm hưởng của đội nhạc, giống như ngày mai sẽ bị điếc. Hãy sờ vào những đồ vật mà bạn muốn sờ, giống như ngày mai sẽ mất đi cơ hội được chạm vào đó. Ngửi hương thơm của các bó hoa, hưởng thụ mùi vị của thức ăn thơm phức, giống như khứu giác và vị giác ngày mai không còn tồn tại nữa.”

Cũng giống như việc học tập, đừng dành hết thời gian chỉ để ngồi trong phòng học làm bài tập hoặc vùi đầu vào sách vở, tài liệu. Bạn hãy tập cho mình thói quen thu nhận kiến thức bằng mọi giác quan, nâng cao thêm nhiều cách ghi nhớ đa dạng để việc học trở nên thú vị hơn.

Tạo động lực học tập cho bản thân

Hãy lập ra một danh sách những lý do bạn cần phải làm bài tập Tết và ôn lại kiến thức đã học. Bạn cũng có thể tự viết những câu hỏi Nếu…thì… cho bản thân. Nếu bạn chỉ mải chơi mà quên học hành thì bạn có thể sẽ gặp phải những hậu quả gì? Mỗi khi cảm thấy muốn lười biếng, hãy đọc lại những lý do này và tự bắt buộc mình phải hoàn thành lịch học đúng thời hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất