Học đường

Bên trong trường tư thục học phí 1,3 tỷ/năm của con nhà giàu, ai cũng được phát MacBook và iPad

Theo Business Insider
Chia sẻ

Đây là nơi các nhà quản lý quỹ đầu tư khổng lồ và triệu phú công nghệ gửi con của họ tới học và mọi học sinh đều nhận được MacBook và iPad.

 Trường dành cho con nhà giàu

Avenues: The World School là một trường tư thục tại thành phố New York có các lớp dành cho trẻ từ mẫu giáo đến lớp 12 có học phí 56.400 đô la mỗi năm. Avenues còn mở rộng các cơ sở khác tại thành phố New York, Sao Paolo, Brazil và Thâm Quyến, Trung Quốc.

Đại học Avenues tại thành phố New York là cơ sở đầu tiên mở cửa vào năm 2012, nhưng Avenues có kế hoạch xây dựng thêm các cơ sở khác tại ít nhất 20 thành phố trong thập kỷ tới, bao gồm Abu Dhabi, Bắc Kinh, Dubai, Hồng Kông, London, Miami, San Francisco, Thung lũng Silicon và Singapore. Theo các trang web đưa tin, Avenues muốn được biết đến là “một trường học với nhiều cơ sở liên kết và phụ thuộc lẫn nhau nằm trong các thành phố phát triển hàng đầu thế giới”.

Cha mẹ của những đứa trẻ ở Avenues bao gồm từ các nhà quản lý quỹ đầu cơ và doanh nhân đến các triệu phú công nghệ và người nổi tiếng. Suri Cruise, con gái của Katie Holmes và Tom Cruise, được cho là đã theo học tại trường.

Học sinh tại Avenues được trang bị MacBook và iPad, tham gia các lớp yoga và khiêu vũ, và khi tốt nghiệp sẽ thành thạo tiếng Quan Thoại hoặc tiếng Tây Ban Nha.

Học phí bao gồm tất cả sách và tài liệu, các chuyến đi thực địa, phí phương tiện di chuyển trong các hoạt động của trường, bữa ăn trưa, đồ ăn nhẹ, đồng phục thể thao và các sản phẩm công nghệ của Apple phục vụ mục đích giáo dục.

1.650 học sinh đến từ khắp Manhattan, một phần của Brooklyn, Bronx, Hoboken và Jersey City, thậm chí có học sinh đến từ tận Long Island và Western Connecticut - thường bởi vì cha mẹ của chúng phải vào thành phố để làm việc, theo David Buckwald, giám đốc tuyển sinh cho biết, trường Avenues cũng thu hút nhiều gia đình ngoại quốc đang sống ở New York

Trường học nằm ở Chelsea, một khu phố Manhattan giàu có ở phía nam Hudson Yards, và là khu phát triển mới trị giá 25 tỷ đô la của thành phố.

Học sinh theo học tại Avenues cũng có thể tham gia các khóa học trực tuyến.

“Trong số những học sinh ở đây, có em là một vận động viên Olympic, một em khác thì đang đóng vai chính trên sân khấu Broadway, chúng có thể vắng mặt cả một học kỳ nhưng vẫn được ghi danh vào Trường học thông qua hệ thống quản lý trực tuyến của chúng tôi”, Giám đốc tuyển sinh Buckwald cho biết.

Chelsea, một khu vực nổi tiếng với các phòng trưng bày nghệ thuật, là một trong những khu phố giàu có của thành phố. Thu nhập trung bình ở Chelsea là hơn 104.000 đô la trong năm 2016.

Tổng thu nhập hộ gia đình trung bình ở thành phố New York nói chung là 57.782 đô la.

Khoảng 16% học sinh tại Avenues nhận được hỗ trợ tài chính, và trường đã cung cấp hơn 9 triệu đô la hỗ trợ tài chính cho năm học 2018 - 2019.

Khắt khe đầu vào

Avenues là một trường học có tỷ lệ chọn lọc cao và sử dụng quy trình tuyển sinh toàn diện, có nghĩa là họ “xem xét nhiều khía cạnh của một đơn xin nhập học hoặc việc ứng cử mà không nhất thiết phải dựa vào một yếu tố hay nhìn vào một loại công thức nào đó để đưa ra các quyết định tuyển sinh”. Avenues không công bố tỷ lệ nhập học.

Đây là cổng chính nơi sinh viên ra vào trường.

Để nộp đơn vào trường Avenues, các học sinh và phụ huynh nộp đơn đăng ký trực tuyến và lệ phí 100 đô la. Phần còn lại của quá trình sẽ là sắp xếp theo lớp.

Đối với học sinh ở nhà trẻ, tiền mẫu giáo, mẫu giáo và lớp một, Avenues tiến hành tổ chức các nhóm chơi nhỏ để đánh giá học sinh tiềm năng, nơi họ theo dõi cách học sinh chơi với nhau khi chúng không được giám sát và cách chúng định hướng.

Nếu một học sinh đăng ký vào Avenues bậc trung học - lớp chín đến lớp 12 - bộ phận tuyển sinh sẽ tiến hành một cuộc trò chuyện với học sinh đó.

Đối với các lớp trung cấp, Avenues thực hiện cái mà họ gọi là “thử thách thiết kế”, trong đó một học sinh tiềm năng được ghép đôi với một học sinh khác ở cùng cấp độ và yêu cầu tạo một đồ vật từ các vật liệu ngẫu nhiên được cung cấp. Trong thử thách này, nhóm tuyển sinh đang tìm kiếm các dấu hiệu của sự đồng cảm, sáng tạo, tháo vát, hợp tác và sẵn sàng đặt câu hỏi.

“Chúng tôi tìm hiểu rất nhiều về học sinh và đảm bảo chúng được học ở một lớp phù hợp với khả năng” - Buckwald nói.

Gần cổng trước của trường là Restore, một quán ăn uống nơi học sinh có thể lấy bữa sáng, bữa trưa, đồ ăn nhẹ, bánh ngọt và kẹo, đồ uống nóng và lạnh bất cứ lúc nào trong ngày.

Quán ăn uống mở cửa cho cả phụ huynh, giảng viên, nhân viên và khách tới trường từ 7:45 sáng đến 4:30 chiều. Phụ huynh và học sinh trả tiền bằng cách quẹt thẻ ID của họ.

Một loạt các màn hình TV dùng để hiển thị các thông báo, sự kiện của trường và tình hình thời tiết ở Sao Paulo, cơ sở ở Brazil của trường Avenues.

Avenues đầu tư nghiêm túc vào công nghệ

Học sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp năm được cấp iPad Air, lớp 6 đến lớp 9 được tặng MacBook Air và lớp 10 đến lớp 12 được trang bị cả MacBook Air và iPad. Bắt đầu từ lớp sáu, học sinh có thể mang các thiết bị này về nhà.

Quán ăn uống rộng rãi và tràn ngập ánh sáng từ các cửa sổ nhìn ra công viên High Line.

Quầy thực phẩm tại quán ăn uống vô cùng dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe bao gồm một quầy salad, một quầy salad trái cây và nhiều loại hoa quả tươi khác nhau. Ngoài ra, thực đơn bữa trưa tiêu chuẩn và các món ăn bao gồm súp khoai lang, mì ống nguyên hạt với marinara, một bát cơm gà miso, bánh mì kẹp thịt bò hoàn toàn tự nhiên với bánh mì, khoai lang chiên cay, các món hấp, bí ngòi nướng, salad tabbouleh, và salad cải xoăn hữu cơ.

Các lớp học cho học sinh lớn tại Avenues được bố trí theo phong cách hội thảo, giống như ở trong các trường đại học khác.

Avenues cung cấp lớp học tiếng Tây Ban Nha và tiếng Quan thoại như ngoại ngữ thứ hai, và từ mẫu giáo đến lớp năm, một nửa các lớp học của học sinh được dạy bằng một trong những ngôn ngữ đó.

Học sinh sẽ dành một ngày để học hoàn toàn bằng tiếng Anh và ngày hôm sau đắm chìm trong tiếng Trung hoặc tiếng Tây Ban Nha. Mục tiêu của Avenues là giúp học sinh thông thạo ngôn ngữ thứ hai khi họ tốt nghiệp ra trường.

“Chúng tôi cố gắng thúc đẩy học sinh ra ngoài cộng đồng để làm thí nghiệm khoa học ở High Line” - Buckwald nói. “Và tác phẩm nghệ thuật đầu tiên họ nhìn thấy bên cạnh những gì ở trong trường là ngay gần đó, trong phòng trưng bày Chelsea. Những đứa trẻ lớp tiền mẫu giáo rất thích tham quan phòng trưng bày!”

Tại khu vực phòng chờ học sinh với bức tường thực vật sống, lũ trẻ đang trò chuyện, chăm chú làm việc của mình và chơi cờ.

Tiện nghi hiện đại để phát triển thể chất

Avenues không yêu cầu học sinh phải mặc đồng phục, nhưng họ có quy định về trang phục là học sinh chỉ nên mặc màu đen, xám và trắng.

Các tiện nghi thể thao tại Avenues bao gồm phòng tập thể dục và thể hình rộng rãi này.

Ngoài ra, phòng thể dục còn có máy kéo tạ, bóng tập thể dục, tạ cầm tay, máy chạy bộ và máy chèo thuyền. Ngoài ra còn có một phòng tập nhảy và yoga.

Các lớp từ 9 đến 11 tại Avenues có thể đăng ký các lớp thể dục tự chọn bao gồm đạp xe, đấm bốc, yoga, khiêu vũ, pilates và võ thuật. Một số lớp thể dục cũng được dạy tại Công viên Chelsea gần đó.

Nhiều người e ngại rằng nhược điểm chính của việc đi học ở Manhattan là thiếu không gian ngoài trời, nhưng dường như Avenues tận dụng tối đa các không gian công cộng gần đó.

Phòng tập thể dục có diện tích 20.000 mét vuông nằm trên tầng cao nhất của trường.

Các học sinh của trường cũng có quyền tham gia vào các cơ sở thể dục thể thao tại Chelsea Piers gần đó.

Các môn thể thao được cung cấp tại Avenues bao gồm bóng đá, bóng chuyền nữ, chạy việt dã, quần vợt, bóng rổ, đấu kiếm, bóng quần, chạy tiếp sức, bóng chày, bóng quần kiểu Mỹ, chơi gôn và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài ra còn có một sân chơi trên sân thượng.

ELC (Early Learning Center - Trung tâm Giáo dục sớm) & Co.Lab là nhà của trẻ từ tiền mẫu giáo cho đến học sinh mẫu giáo ở tầng dưới, tầng trên cùng là dành riêng cho học sinh lớp 9-12 học khoa học, nghệ thuật, khóa học về thế giới và tiếng Anh.

Không gian này là nơi có nhiều cây xanh và thảm thực vật sống hơn.

Tất cả các vật liệu trong cơ sở bốn tầng này được lấy từ các nhà sản xuất ưu tiên tính bền vững và có trách nhiệm cao với môi trường.

Trong ELC, học sinh ăn trưa trong lớp học của họ. Các đồ đạc và đồ nội thất, bao gồm cả bồn rửa tay trong phòng học và gạch nề đều được lựa chọn theo ý tưởng công thái học cho trẻ em từ ba đến sáu tuổi.

Theo trang web của trường, thảm tự nhiên từ các nguồn tái tạo hoạt động như bộ lọc không khí, giảm bụi trong không khí và loại bỏ các chất gây dị ứng

Bên ngoài là một khu vui chơi rộng rãi với xe ba bánh, bóng và thậm chí cả bàn ăn dã ngoại nhỏ.

Và ngay bên trong là một phòng đa năng cho các hoạt động thể chất khác.

Ngoài ra còn có một nhà bếp được trang bị đầy đủ các thiết bị, nơi giáo viên có thể thực hành các món ăn với học sinh.

Họ gần đây đã thực hành làm bánh bao cho dịp lẽ mừng năm mới của người Trung Quốc.

“Đó là không gian riêng cho những học sinh làm việc trong các dự án liên ngành hợp tác hoặc độc lập” - Dufour nói. Học sinh có thể tham gia và làm việc trong các dự án cả trong và sau giờ học.

Các phòng học trong Trung tâm Giáo dục sớm có cửa sổ kính trải suốt từ trần nhà đến sàn.

Theo trang web của trường thì “trần nhà độc đáo này được thiết kế để giải quyết vấn đề tiếng ồn, chiều cao và có chức năng như một hệ thống để treo các thành quả của học sinh lên cũng như cung cấp độ chiếu sáng tối ưu”

Một số học sinh được đón bằng xe hơi vào buổi chiều bởi cha mẹ của chúng còn những bé khác thì được đón bởi những người chăm sóc riêng.

Họ đăng ký thông tin vào đầu năm học và được phát một tấm bảng, vì vậy vào cuối ngày, giáo viên có thể đọc bảng thông báo và báo cho nhân viên khi có học sinh được đón.

“Đó là một cách để đơn giản hóa quy trình trả học sinh và đảm bảo rằng chúng về nhà an toàn” - Dufour nói.

Nhiều học sinh cũng lựa chọn đi phương tiện giao thông công cộng hoặc đi xe buýt tư nhân thông qua Văn phòng Giao thông Công chính NYC.

Avenues vẫn còn quá mới để cho ra đời lứa học sinh tốt nghiệp đáng chú ý ngay tại thời điểm này. Nhưng có thể thấy ngay tại sao chương trình giảng dạy, các trải nghiệm của học sinh, sự tập trung vào vấn đề học ngoại ngữ, tư tưởng quốc tế - và tất nhiên, sự độc quyền - lại hấp dẫn các bậc phụ huynh và học sinh toàn cầu đến thế.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất