Học đường

Bất ngờ với xu thế ngành nghề cho sinh viên hiện nay: Thiết kế và lập trình game 'lên ngôi'

Linh Chi
Chia sẻ

Những năm tới sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu tuyển dụng trong các ngành thiết kế và lập trình game, đổi mới và sáng tạo, cũng như khách sạn và du lịch.

Ngày 31/3, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam) tổ chức Ngày hội tuyển sinh với chủ đề “Ignite Your Passion - Bật nguồn Đam mê” và ra mắt 3 chương trình học mới: Quản trị khách sạn, Thiết kế và Lập trình Game, Ứng dụng Sáng tạo Đương đại đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh.

Ngày hội tuyển sinh của trường thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh THPT. Các bạn học sinh được chia thành 5 nhóm ngành dựa trên định hướng, sở thích của bản thân

Giáo sư, Tiến sỹ Raymond Gordon - Hiệu trưởng của trường chia sẻ về chiến lược đào tạo: “Qua các báo cáo gần đây, chúng tôi nhận thấy trong những năm tới sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu tuyển dụng trong các ngành thiết kế và lập trình game, đổi mới và sáng tạo, cũng như khách sạn và du lịch. Ba chương trình cử nhân mới là Thiết kế và Lập trình Game, Ứng dụng Sáng tạo Đương đại và Quản trị khách sạn cùng với các ngành học hiện có tại BUV sẽ nuôi dưỡng kỹ năng và niềm đam mê của hế hệ trẻ Việt Nam, cho họ sức mạnh và sự tự tin mà họ cần để xây dựng sự nghiệp”.

Hiệu trưởng trường Đại học Anh quốc - Giáo sư Raymond Gordon phát biểu tại sự kiện BUV Open Day 2019

Những năm gần đây, sự lên ngôi của công nghiệp sáng tạo, giải trí, dịch vụ khách sạn, đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường và mở cánh cổng phát triển, hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, nhiều trường đại học đã nhanh chóng bắt kịp xu thế này để xây dựng chương trình, ngành đào tạo liên quan đến những lĩnh vực “hot”, thu hút rất nhiều sinh viên thi tuyển đầu vào mỗi năm.

Trước sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 cùng xu hướng gia tăng nhanh chóng của ngành công nghiệp giải trí kỹ thuật số, nhiều trường đại học đã mở các ngành học về công nghệ thông tin được rất nhiều sinh viên đón nhận. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường game châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang phát triển nhanh chóng, luôn gia tăng nhu cầu về nguồn nhân lực với chuyên môn kỹ thuật cao cho các công ty game, việc lựa chọn ngành học đã trở nên rộng mở hơn, đón đầu xu thế và đặc biệt là năng động, phong phú hơn đối với các bạn trẻ.

Ngành học ở các lĩnh vực công nghiệp giải trí được cho là sẽ đón đầu xu thế trong tương lai

Nếu như trước đây, những ngành học thiên về sự sáng tạo, nghệ thuật chưa nhận được sự quan tâm, chú trọng từ nhiều học sinh cũng như phụ huynh thì đến thời điểm hiện tại, lĩnh vực này trở nên thu hút hơn khi ngày càng có nhiều người trẻ mạnh dạn theo đuổi và đạt được những thành tựu đáng nể. Không chỉ có cơ hội việc làm ở ngành công nghiệp sáng tạo, những người trẻ còn có thể theo đuổi niềm đam mê, phát triển tài năng, khẳng định giá trị của bản thân.

Ngoài những ngành học đón đầu xu thế trong tương lai, ngành du lịch và quản trị khách sạn vẫn luôn giữ được sự thu hút đặc biệt khi là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi tính thực tiễn và không bão hòa trước những ngành nghề khác.

Giáo sư, Tiến sỹ Raymond Gordon nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng các cá nhân sẽ có thể đạt được thành công khi họ có cơ hội đưa niềm đam mê vào công việc. Tôi khuyến khích tất cả các bạn xác định và bật nguồn đam mê của bạn cho một sự nghiệp xuất sắc trong tương lai”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất