Học đường

Bất ngờ trước trình độ học vấn của đạo diễn ‘triệu đô’ Victor Vũ: Nhà biến hóa tài ba, tốt nghiệp loại xuất sắc trường đại học hàng đầu nước Mỹ

Nhật Minh
Chia sẻ

Cái tên Victor Vũ chắc hẳn đã không còn quá xa lạ gì với nhiều khán giả truyền hình bởi tên tuổi của vị đạo diễn này đã được kiểm chứng qua hàng loạt các tác phẩm điện ảnh ăn khách xứng danh “triệu đô” của màn ảnh Việt.

Những ngày cuối năm 2019, cư dân mạng lại được dịp xôn xao trước tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên “Mắt Biếc” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Không cần phải bàn cãi, “Mắt Biếc” xứng đáng là một trong những bộ phim đáng xem nhất của màn ảnh Việt trong mùa Giáng sinh cũng như năm mới lần này. Và người mang đến sự thành công cho bộ phim không ai khác chính là vị đạo diễn tài ba Victor Vũ.

“Mắt Biếc” xứng đáng là bom tấn cuối cùng trong năm 2019 của làng phim Việt

Dưới bàn tay của mình, người xem như được sống lại những tháng năm hồi ức tuyệt vời của thanh xuân, từng khung ảnh, từng nét diễn của các diễn viên như “đánh trúng” vào tâm lý của bao trái tim mộng mơ, lấy đi nhiều giọt nước mắt của không ít khán giả có mặt tại rạp. Thế nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công như hiện tại, vị đạo diễn tài hoa này từng trải qua không ít những khó khăn, thách thức.

Victor Vũ tên thật Vũ Quốc Việt, sinh năm 1975. Anh sinh ra và lớn lên ở Bắc Hollywood thuộc tiểu bang California (Mỹ), từng tốt nghiệp xuất sắc cử nhân sản xuất phim từ Đại học Loyola Marymount.

Đạo diễn Victor Vũ

Trường Đại học Loyola Marymount tọa lạc tại thành phố sôi động Los Angeles, tiểu bang California, nước Mỹ. Đại học Loyola Marymount (Loyola Marymount University - LMU) được xem là trường Đại học công giáo lớn nhất bờ biển phía Tây của nước Mỹ.

Đại học Loyola Marymount được thành lập từ năm 1911

Trường nằm trong danh sách 3 trường Đại học Mỹ hàng đầu tại miền Tây (theo báo U.S. News & World Report) và là một trong số 20 trường Đại học có thư viện phong phú nhất tại Mỹ (theo Princeton Review). Trường đào tạo cả hệ Đại học và Sau đại học với các chuyên ngành nổi bật như Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật, Điện ảnh, Công nghệ thông tin,…

Mức học phí hệ Đại học của trường dao động từ khoảng 37.000 USD/năm và hơn 20.000 USD/năm đối với trình độ Sau đại học.

Cũng chính nhờ những kinh nghiệm, kiến thức được tích lũy trong khoảng thời gian theo học tại trường Đại học Loyola Marymount mà Victor Vũ đã sản xuất ra biết bao những “bom tấn” cho điện ảnh Việt. Bộ phim đầu tiên mà đạo diễn Victor Vũ thực hiện tại Việt Nam vào năm 2009 là “Chuyện tình xa xứ”.

Cái tài của Victor Vũ là đưa được chính cảm xúc của từng nhân vật chạm đến trái tim của từng khán giả thưởng thức bộ phim

Từ đó đến nay, anh còn thực hiện thành công rất nhiều bộ phim điện ảnh như “Giao lộ định mệnh”, “Cô dâu đại chiến”, “Thiên mệnh anh hùng”, “Scandal - Bí mật thảm đỏ”, “Cô dâu đại chiến 2”, “Quả tim máu”; “Scandal - Hào quang trở lại”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Người bất tử” và gần nhất là siêu phẩm “Mắt Biếc”.

Tháng 3/2016, anh cùng người mẫu Đinh Ngọc Diệp chính thức về chung một nhà sau nhiều năm hẹn hò. Bén duyên với nhau từ khi tham gia bộ phim “Chuyện tình xa xứ”, Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ tiếp tục hợp tác với nhau trong các bộ phim điện ảnh đình đám sau đó. Sau một thời gian hẹn hò, cả hai công khai chuyện tình cảm và nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Đạo diễn Victor Vũ cùng người mẫu Đinh Ngọc Diệp tại buổi lễ kết hôn

Vốn kín tiếng trong chuyện tình cảm thế nên từ khi công khai cho đến lúc kết hôn, cả Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ ít khi nào chia sẻ chuyện cá nhân với truyền thông. Hiện cả hai đã có được một bé trai đầu lòng sau 3 năm kết hôn. Trên trang cá nhân, đạo diễn Victor Vũ thường xuyên cho đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ cùng cậu con trai kháu khỉnh của mình.

Bà xã đạo diễn Victor Vũ cùng cậu con trai đầu lòng

Có thể thấy được rằng, không một thành công nào tự dưng mà đến với ta, trừ khi chúng ta đã trải qua được những khoảng thời gian khó khăn, thử thách, từ đó chui rèn nên vốn sống, kinh nghiệm của cuộc đời mà bản thân đạo diễn Victor Vũ là một ví dụ điển hình.

Nhờ khoảng thời gian học tập và làm việc chăm chỉ, vị đạo diễn “triệu đô” này đã cho ra đời những tác phẩm điện ảnh xứng đáng xác lập được những kỷ lục của phòng vé. Từ đó, đưa nền điện ảnh nước nhà sánh vai cùng với các cường quốc điện ảnh khác trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất