Học đường

Bất chấp nguy hiểm, sinh viên làng Đại học Thủ Đức vô tư vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Yến Nguyễn - Phương Phạm
Chia sẻ

Sinh viên được xếp vào nhóm những người trẻ có trình độ học vấn cao nên những hành vi phạm luật giao thông gồm: lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3 xảy ra thường xuyên khiến ai nấy đều phải lắc đầu ngao ngán.

Có lẽ bất cứ ai cũng không còn xa lạ với câu khẩu hiệu: “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà”. Chấp hành đúng luật không chỉ bảo vệ tính mạng, sức khỏe cá nhân mà còn là giữ an toàn cho cả những người khác cùng tham gia giao thông.

Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực tế dường như vẫn còn có khoảng cách. Ở ngay làng ĐH Thủ Đức, nhiều bạn sinh viên biết luật nhưng vẫn phạm luật. Đáng chú ý, sinh viên đều thuộc nhóm có trình độ học vấn song những hành vi như lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3 xảy ra thường xuyên khiến ai nấy đều phải lắc đầu ngao ngán.

Clip sinh viên Làng Đại học vô tư chở quá số lượng quy định, không đội mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông.

Đến làng ĐH Thủ Đức vào buổi sáng giờ cao điểm chuẩn bị vào lớp, không khó để bắt gặp những hình ảnh đáng buồn khi rất nhiều sinh viên và người dân vô tư vi phạm luật giao thông. Một số khác băng qua đường mà không mảy may nhìn trước ngó sau, nhiều lúc thấy xe buýt đang lao tới vẫn cố qua đường cho bằng được.

Bạn P.T.P (Sinh viên năm 3, Đại học KHXH&NV TP. HCM) cho biết: “Mình đã sinh sống và học tập ở đây gần 3 năm, tình trạng các bạn sinh viên tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở 3, vượt đèn đỏ hầu như ngày nào mình cũng bắt gặp. Theo mình vì trong Làng Đại học thường là không có cảnh sát giao thông và các bạn thường chỉ đi 1 cự li ngắn từ KTX hoặc từ phòng trọ đến trường, đồng thời quá nhiều người vi phạm nên nhiều bạn cho rằng ở đây thì không cần phải chấp hành đúng luật để làm gì”.

Được biết, để khắc phục vấn nạn an toàn giao thông trong khu vực, Trung tâm quản lý và phát triển khu đô thị ĐHQG TP. HCM đã phối hợp với ban quản lý dự án gắn các bảng cảnh báo giảm tốc độ, đèn tín hiệu và camera quan sát tại các ngã tư, các vòng xoay dẫn đến các trường Đại học. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn tỏ ra làm ngơ và vô tư vi phạm.

Ngoài ra, làng ĐH là nơi có xe buýt ra vào thường xuyên, mật độ phương tiện đông đúc nên thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Do đường hẹp, xe buýt qua lại nhiều và sinh viên đi ẩu nên các vụ va chạm giao thông giữa xe máy và phương tiện công cộng này vẫn thường xuyên diễn ra.

Cô Lê Thị Năm (50 tuổi) - chủ một quán tạp hóa gần khu vực chợ đêm cho biết: “Tui buôn bán ở đây nên chứng kiến va quẹt hoài, hôm thì xe buýt đụng xe máy, hôm thì 2 xe máy đụng nhau. Mà khổ nỗi là bọn nhỏ không chịu đội nón bảo hiểm, té xuống sợ nhất là ảnh hưởng đến cái đầu, lỡ có làm sao thì coi như khổ cả đời”.

Một sinh viên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm…

…phóng nhanh vượt ẩu là tình trạng thường thấy tại khu vực Làng Đại học.

Bảng khẩu hiệu dường như vô tác dụng.

Do lực lượng cảnh sát giao thông “ít ghé thăm” nên các bạn vi phạm thoải mái.

Những hình ảnh này không khó để bắt gặp tại Làng Đại học Thủ Đức.

Vô tư chở 3, không đội mũ bảo hiểm.

Xe buýt ra vào thường xuyên, đường lại hẹp nên rất dễ gây tai nạn giữa xe máy và xe buýt.

Một sinh viên không đội nón bảo hiểm.

Vừa chở quá người quy định, vừa không đội mũ bảo hiểm.

Trước đó, từ ngày 27 đến 31/10/2014 , chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, làng đại học Thủ Đức xảy ra bốn vụ TNGT liên quan đến xe buýt, làm một người chết và sáu người bị thương nặng.

Hiện nay, khu vực Làng Đại học Thủ Đức đã mở rộng nhiều tuyến đường, các biển báo, đèn tín hiệu cũng được lắp đặt ở nhiều chốt. Tuy nhiên, ý thức kém trong tham gia giao thông của các bạn sinh viên vẫn là một vấn đề thực sự đáng lo ngại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn - Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất