Học đường

Bạn trai cầm 200k đi ra mắt, nữ sinh lập tức chia tay rồi đăng đàn chê trách: 'Tốt nhất đừng yêu đương làm gì, mệt xác”

Quỳnh Quỳnh
Chia sẻ

Vấn đề giữa tình yêu và tiền bạc vẫn là câu chuyện gây tranh cãi muôn thuở. Cũng vì vậy mà những câu chuyện về các thanh niên mang ít tiền khi đi chơi với người yêu liên tục trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Dường như chủ đề liên quan tới “tình yêu hay bánh mì” vẫn chưa bao giờ hết hot. Mới đây nhất, confession liên quan tới một chàng trai chỉ mang 200.000 đồng khi đi ra mắt bạn gái đã tiếp tục khiến cộng đồng mạng được dịp xôn xao.

Câu chuyện gây tranh cãi này có nội dung như sau:

“Con trai không có tiền thì đừng yêu làm gì cả, em nói thật!

Em năm nay 21 tuổi, lần đầu tiên trong đời biết mùi có ‘gấu’ là gì. Chúng em gặp nhau ở lớp tín chỉ, hợp nhau nên quen được 3 tuần là yêu luôn rồi.

Em và bạn ấy yêu nhau rất thoải mái, ít cãi cọ, vì em vô tư chứ không hay giận dỗi vô cớ như các bạn gái khác.

Hôm nọ tròn 1 tháng thoát ế nên em có hẹn mấy người bạn đi ăn, tiện ra mắt người yêu luôn. Em cũng muốn tâm lý nên chọn quán đồ Hàn khá rẻ. Chúng em 4 người thì bữa đấy ăn hết hơn 400k.

Thế mà đến lúc tính tiền, em không biết giấu mặt vào đâu cho khỏi nhục ạ! Bạn ấy bảo chỉ mang 200k, đưa hết em luôn.

Lúc đó em có nói nhỏ là ra mắt thì đằng ấy trả cả đi, có gì về em đưa tiền lại cũng được. Cơ mà bạn ấy nghệt ra, bảo trong người chỉ còn mỗi 200k thật.

Ôi, lúc ấy em đúng chỉ muốn có cái lỗ chui xuống, chẳng còn mặt mũi nào nhìn mặt 2 đứa bạn luôn. Trong túi cũng không mang nhiều tiền nên bảo hai bạn mỗi người trả một nửa (50k) rồi ra về.

Càng nghĩ càng tủi, mấy đứa bạn thân em, người yêu nó mỗi lần đi ăn đi uống gì thì cũng đều tranh trả tiền hết, ăn xong thì tăng 2 tăng 3 các thứ, thi thoảng bận quá anh kia còn đặt vé xem phim cho chúng em cùng đi cho đỡ buồn. Vậy mà…

Bình thường hôm nào đi chơi về, chúng em còn mua được cốc trà sữa mang về uống. Nhưng hôm ấy hai đứa đi thẳng về nhà, em cũng chẳng buồn nói chuyện luôn.

Chẳng phải em coi trọng vật chất hay là gì, thậm chí mỗi lần ăn uống em cũng có trả chung chứ không ăn không. Nhưng buổi ra mắt mà bạn ấy cầm có 200k đi thì cũng chịu, mất mặt cả đôi.

Nói chung em thấy người ta chẳng quan tâm đến cảm xúc của mình là mấy. Em cạch mặt từ hôm đó tới giờ.

Nói lại bảo kỳ thị trai nghèo, tiền bạc không tạo ra tình yêu, nhưng muốn nuôi sống tình yêu thì phải có tiền. Yêu thì kiểu gì chả tốn kém tiền này tiền kia?

Với lại, con gái dù không cần người yêu nuôi, nhưng người ấy cũng phải có khả năng lo được cho mình lúc này lúc khác chứ!

Sau buổi hôm đấy em đòi chia tay và kết luận luôn: Nếu cảm thấy mình không có đủ kinh tế để lo cho người yêu và duy trì tình yêu thì tốt nhất đừng yêu đương làm gì cả. Mệt xác!”

Câu chuyện về cô nữ sinh đòi chia tay người yêu vì mang 200k đi ra mắt bạn bè đang là chủ đề thu hút cộng đồng mạng - (Ảnh minh họa).

Chỉ sau 1 tiếng kể từ khi được công khai trên NEU Confession, câu chuyện này đã thu hút gần 10.000 lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận .

Trong số đó, có rất nhiều ý kiến bất bình với thái độ của nữ chính. “Sinh viên thì làm gì có tiền. Mỗi tháng vẫn ngửa tay xin tiền gia đình, chưa kể tiền học, điện, nước… Với sinh viên mới ra trường như các anh lại càng không có. Đi làm cả ngày uống cốc trà đá còn phải tiết kiệm đây này. Tỉnh ngộ lại đi cô gái, không ối thanh niên cho em ăn gạch đá bây giờ” - Đó là bình luận đang đứng top của tài khoản facebook T.D.

Tài khoản P.M.K đưa ra nhận xét có phần thẳng thắn và gay gắt hơn: “Em có biết để có 200k ấy, bố người ta đã phải đi xách vữa cả ngày không? Em có biết vì muốn đẹp mặt em mà bạn ấy phải dành cả tiền ăn sáng để đi ăn với em không? Ra mắt sinh viên thì ăn ốc, ăn khoai tây các thứ thôi, đây lại lựa chọn đồ Hàn cho sang chảnh. Nói chung là anh thấy cũng nên chia tay đi cho cậu em kia đỡ khổ!”.

Bạn V.Đ.B cũng nêu ý kiến: “Toàn sinh viên với nhau đã làm gì ra tiền. Nếu yêu thật lòng thì nên hỏi ý bạn trai trước rồi hãy mời bạn em đi. Nếu không có tiền thì để lúc khác ra mắt. Yêu để chia sẻ mà cứ yêu để khoe, lại còn đi so sánh người yêu mình với người yêu của bạn nữa…”.

Có một số ý kiến cho rằng cô gái trong câu chuyện quá coi trọng tiền bạc mà chưa thực sự suy nghĩ cho chàng trai - (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng việc chỉ mang 200.000 đồng khi đi ra mắt với bạn của người yêu quả thực là thiếu sót từ phía chàng trai.

“Đi chơi liên hoan con trai ra mặt trả tiền thì người yêu cũng có chút hãnh diện chứ. Bạn kia cũng có ý là về thì bạn ấy đưa tiền lại sau mà, có gì quá đáng đâu. Mà đi liên hoan 4 người đem 200k thì cũng ít thật còn gì” - Bạn Q.T.N có phần đồng tình với “chủ thớt”.

Tài khoản facebook N.Đ.M cũng có ý kiến tương tự: “Chuẩn rồi chứ chê trách gì. Ra mắt là một chuyện, kể cả sau đi chơi riêng, đi ăn riêng thì nếu tổng hóa đơn nhỏ hơn 300.000 đồng - 500.000 đồng (tùy điều kiện) thì nên trả hết, còn tăng 2, tăng 3 thì chia đôi. Sau đi làm rồi thì nên mặc định dần đi. Không phải là giàu nghèo gì nhưng con trai thì trả tiền cho lần đi chơi đầu hay cho những buổi đi ăn nhỏ là phép lịch sự tối thiểu rồi”.

Một số ý kiến khác có phần đồng tình với cô gái và cho rằng việc mang ít tiền trong dịp quan trọng như vậy là lỗi của chàng trai - (Ảnh minh họa).

Ngoài hai luồng ý kiến tranh cãi kể trên, cũng có người cho rằng cái sai của câu chuyện bắt nguồn từ cả hai nhân vật trong cuộc.

Bạn nữ sai vì không báo trước về việc dẫn bạn đi ra mắt để người yêu còn chuẩn bị. Còn cái sai của bạn nam nằm ở chỗ chưa biết nhìn xa trông rộng và chưa suy nghĩ thấu đáo cho người yêu.

Cho đến thời điểm hiện tại, câu chuyện này vẫn đang tiếp tục gây xôn xao cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất